SPU Research
URI ถาวรสำหรับชุมชนนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู SPU Research โดย ผู้เขียน "กิ่งแก้ว พรอภิรักษสกุล"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 2 ของ 2
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ ปัจจัยทางด้านทักษะการทำงานที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของพนักงานขายในธุรกิจขายตรง(2550) กิ่งแก้ว พรอภิรักษสกุลการวิจัยเรื่องปัจจัยทางด้านทักษะการทำงานที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของพนักงานขายในธุรกิจขายตรง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะงานที่มีผลต่อประสิทธิผลของพนักงานขายในธุรกิจขายตรงของบริษัทขายตรงที่เป็นสมาชิกกับสมาคมขายตรงไทย ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยทางด้านทักษะการทำงานที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของพนักงานขายในธุรกิจขายตรงในภาพรวมจำแนกตามตัวแปรในภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกปัจจัย โดยเรียงลำดับความสำคัญดังนี้คือ อันดับ 1 ระดับความจริงปัจจัยทางด้านบทบาทของการเป็นพนักงานขาย อันดับ 2 ความพอใจในองค์กรการขาย และความพอใจในผู้นำกลุ่มการขาย ความพอใจสมาชิกในทีมงานขาย การจูงใจขององค์กรขายความพึงพอใจในลักษณะงานขาย ความสอดคล้องทางบทบาทของพนักงานขาย การวางแผนบทบาทของพนักงานขาย การสร้างความเชื่อมั่นในการขาย และความพอใจในลูกค้าและผู้มุ่งหวังตามลำดับ จากการวิเคราะห์โดยการใช้ Regression Analysis และ One-way Anova เพื่อทดสอบสมมติฐานที่ 1-10 พบว่าทุกปัจจัยในขอบเขตของการวิจัยครั้งนี้ ที่มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับประสิทธิผลในการทำงานของพนักงานขายในธุรกิจขายตรงรายการ ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของพนักงานขายในธุรกิจขายตรง(2549) กิ่งแก้ว พรอภิรักษสกุลการวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของพนักงานขายในธุรกิจขายตรง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะงานที่มีผลต่อประสิทธิผลของพนักงานขายในธุรกิจขายตรงของบริษัทขายตรงที่เป็นสมาชิกกับสมาคมขายตรง การศึกษาใช้วิธีการออกแบบสอบถาม สอบถาม ผู้แทนจำหน่าย โดย โดยวิธีสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) 28 บริษัท รวม 2240 ชุด โดยแบบสอบถามได้รับคืนมาทั้งสิ้น 2198 คิดเป็น ร้อยละ 98.12 จากนั้นนำข้อมูลที่ได้รับมาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC+ โดยใช้ สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) ได้แก่ อัตราส่วนร้อยละ (ใช้ในส่วนข้อมูลลักษณะส่วน บุคคล) และสถิติอ้างอิง (Inferential Statistics) ได้แก่ Simple Correlation (Pearson r) One-Way ANOVAและ Regression (ใช้ในส่วนข้อมูลลักษณะการทำงาน) ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยพบว่าจากผลการวิจัยพบว่าระดับความจริงของปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของพนักงานขายในธุรกิจขายตรงในภาพรวมจำแนกตามตัวแปรในภาพรวมอยู่ในระดับความจริงมากทุกปัจจัย โดยเรียงลำดับความสำคัญดังนี้คือ อันดับ 1 ระดับความจริงปัจจัยทางด้านบทบาทของการเป็นตัวแทนขาย อันดับ 2 ความพอใจในองค์กรการขาย และ ความพอใจในผู้นำกลุ่มการขาย ความพอใจสมาชิกในกลุ่มการ การจูงใจขององค์การ ความพึงพอใจในงาน ความสอดคล้องทางบทบาท การวางแผนบทบาท การนิยามอัตตะให้เป็นจริง และ ความพอใจในลูกค้าและผู้มุ่งหวัง ตามลำดับ จากการวิเคราะห์โดยการใช้ Regression Analysis และ One-way Anova เพื่อทดสอบสมมติฐานที่ 1- 10 พบว่า ทุกปัจจัยในขอบเขตของการวิจัยครั้งนี้ ที่มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับประสิทธิผลในการทำงานอาชีพขายตรง