CMU-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู CMU-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ) โดย ผู้เขียน "กาญจนา มีศิลปวิกกัย"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 2 ของ 2
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ การเปิดรับและความเข้าใจสื่อประชาสัมพันธ์ของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชที่มีต่อประชาชนด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ (EXPOSURE AND UNDERSTANDING OF PUBLIC RELATIONS MATERIALS OF THE DEPARTMENT OF NATIONAL PART WILDLIFE AND PLANT CONSERVATION TO THE PEOPLE ON ECOTOURISM)(2561-12) กาญจนา มีศิลปวิกกัยABSTRACT The study on “Exposure and understanding about public relations media of Department of National Parks, Wildlife and Plant Conservation towards the people about ecotourism aims to study to exposure the Interpretations of Nature of the people about ecotourism in National Park, study to understand the Interpretations of Nature of the people about ecotourism in National Park and study ecotourism people’s behavior from the exposure and understanding the Interpretations of Nature of the people of Department of National Parks, Wildlife and Plant Conservation. This research studies about survey research by using quantitative research. There is questionnaire to collect data. Sample group is tourists in the age group 26-37 years and they have to visit the Nation Park at least one time only. Statistic which used in the research is Descriptive Statistic. According to the study, it found that the people who answer the questionnaire are male (30-33 years old), bachelor degree, company employee, salary (20,001-25,000 baht) and single. They almost visit the National Park 2-3 times in 2017. They were in high level to expose the public relations media and to understand the public relations media of Department of National Parks, Wildlife and Plant Conservation. Moreover, they were highest level to travel in ecotourism.รายการ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและการตัดสินใจสั่งซื้ออาหาร ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของการใช้งานแอปพลิเคชันไลน์แมน ในเขตกรุงเทพมหานคร Marketing Mix and Decision Making of Users in Bangkok to Order Food Influencing Satisfaction in Lineman Application(2562-12-01) กาญจนา มีศิลปวิกกัยงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์1)เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีต่อการสั่งอาหารผ่าน แอปพลิเคชันไลน์แมนในเขตกรุงเทพมหานคร2)เพื่อศึกษาพฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารที่มีต่อแอปพลิเคชัน ไลน์แมนในเขตกรุงเทพมหานคร3)เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดของแอปพลิเคชันไลน์แมนในเขต กรุงเทพมหานคร4)เพื่อศึกษาการตัดสินใจที่มีผลต่อการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันไลน์แมนในเขต กรุงเทพมหานคร5)เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการใช้งานที่มีต่อต่อการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันไลน์แมน ในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ได้ทำการศึกษาวิจัย โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 416 ตัวอย่างที่สั่งอาหารผ่าน แอปพลิเคชั่นไลน์แมน อย่างน้อย2ครั้ง ขึ้นไป ในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วยวิธีใช้สถิติการหาความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยสำหรับกลุ่มตัวอย่างสองกลุ่มที่เป็นอิสระต่อกัน ใช้ T-test และ One way Anova ในกรณีที่ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ความแตกต่างอย่างมีนัย สำคัญทางสถิติระดับ0.05 ทดสอบความมีนัยสำคัญของความแตกต่างค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ใช้วิธี Regression เพื่อวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณและใช้สถิติของ Pearson เพื่อวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่าง การตัดสินใจและความพึงพอใจในการใช้งานของแอปพลิเคชันไลน์แมน ผลของสมมติฐานการวิจัยพบว่าลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันทำให้ความพึงพอใจ ในการใช้งานของแอปพลิเคชันไลน์แมนโดยรวมแตกต่างกันยกเว้นอายุการศึกษาสถานที่สั่งอาหารและระบบ ของสมาร์ตโฟนที่ไม่แตกต่างกันส่วนพฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารที่แตกต่างกันทำให้ความพึงพอใจในการใช้ งานของแอปพลิเคชันไลน์แมนโดยรวมแตกต่างกันยกเว้นด้านการวางแผนที่ไม่แตกต่างกันผลของส่วน ประสมทางการตลาด(7P) และการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารที่แตกต่างกันนั้นมีผลต่อความพึงพอใจในการใช้ งานของแอปพลิเคชันไลน์แมนและผลของความพึงพอใจในการใช้งานมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจสั่งซื้อ อาหารผ่านแอปพลิเคชันไลน์แมนไปในทิศทางเดียวกัน