CMU-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู CMU-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) โดย เรื่อง "Instructional design system"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ กลวิธีในการใช้งานเฟซบุ๊กเพื่อส่งเสริมการสอนในระดับปริญญาตรี(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2562-12-19) รัฐสภา แก่นแก้วการจัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี ผู้สอนสามารถออกแบบกระบวนการเรียนรู้และ ใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้โดยผนวกเอาเฟซบุ๊กเข้าไปใช้เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการส่งเสริมการเรียนการสอน ออกแบบระบบการเรียนการสอน และ พัฒนากลวิธีในการใช้เฟซบุ๊กเป็นสื่อปฏิสัมพันธ์เพื่อสื่อสารระหว่างผู้สอนกับผู้เรียน ผู้เรียนกับผู้สอน หรือแม้แต่ส่งเสริมการเรียนรู้แบบร่วมมือ หรือการเรียนรู้แบบร่วมกันระหว่างผู้เรียนด้วยกันเอง เฟซบุ๊กสามารถส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ได้ทั้งในชั้นเรียน และ นอกชั้นเรียน ซึ่งบทความวิชาการนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาและรวบรวมกลวิธีในการใช้งานเฟซบุ๊กเพื่อส่งเสริมการสอนระดับปริญญาตรี และ 2) เพื่อวิเคราะห์แนวทางในการออกแบบและใช้งานกลุ่มเฟซบุ๊กเพื่อเป็นเทคโนโลยีการเรียนรู้ที่ช่วยส่งเสริม การสอนระดับปริญญาตรี อันประกอบไปด้วย 2 หัวข้อหลัก ได้แก่ 1) กลวิธีในการสร้างบัญชีเฟซบุ๊กเพื่อใช้งานในการสอน และ 2) กลวิธีในการใช้คุณสมบัติต่าง ๆ ของเฟซบุ๊กเพื่อการสนับสนุนการสอน ได้แก่ การบรรจุหรือเชิญผู้เรียนเข้ากลุ่มเฟซบุ๊กสำหรับการเรียนการสอน การประกาศข้อมูลด้วยภาพการแจกจ่ายแฟ้มข้อมูลเอกสาร กลวิธีการประกาศคะแนน การใช้อีเวนท์เพื่อเตือนให้นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม เทคนิคการอัพโหลดภาพนิ่ง เทคนิคการอัพโหลดภาพเคลื่อนไหว การใช้เฟซบุ๊กไลฟ์เพื่อการอธิบายและทำความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ การใช้ข้อมูลจากการใช้งานกลุ่มสังคมการเรียนรู้ และการใช้งานคุณสมบัติของหน่วยการเรียนรู้ของกลุ่มเฟซบุ๊ก เพื่อส่งเสริมการสอนในระดับปริญญาตรีให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น