CMU-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู CMU-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) โดย เรื่อง "Social media"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ สื่อสังคมออนไลน์ โอกาสใหม่ของผู้ประกอบการความรู้(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2560-12-14) จิตรา วรรณสอนผู้ประกอบการความรู้ (infopreneur) คือ ผู้ประกอบการ ที่มีผลิตภัณฑ์ข้อมูล (Information Product) เป็น ชุดข้อมูล ความรู้ ที่ผ่านการรวบรวม สรุป และเผยแพร่ในรูปแบบที่สอนคนจานวนมากได้และทาให้เกิดรายได้ ซึ่งในยุคก่อนอินเทอร์เน็ตและสื่อสังคมออนไลน์ ธุรกิจข้อมูลความรู้ (Information Business) มีต้นทุนสูง มี ข้อจากัดด้านจานวนและระยะเวลาการขาย และต้องผ่านตัวกลาง เช่น สานักพิมพ์ หรือสังกัดองค์กรที่เป็นธุรกิจ ข้อมูลความรู้ เต็มรูปแบบ เมื่อสื่อสังคมออนไลน์เกิดขึ้น ได้เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจข้อมูลความรู้ ทั้งด้านช่องทางการให้บริการที่มี ต้นทุนเกือบจะเป็ นศูนย์ ระยะเวลาและจา นวนการขายที่ไม่จา กัด และ สื่อสังคมออนไลน์เป็ นเครื่องมือที่เอื้อต่อ การสร้างแบรนด์บุคคล (Personal Branding) จึงเป็ นโอกาสสาคัญสาหรับธุรกิจข้อมูลความรู้ ทั้งรูปแบบองค์กร ธุรกิจเต็มรูปแบบและบุคคล ที่จะสามารถเริ่มธุรกิจด้วยโอกาสที่สูง และต้นทุนที่ต่า มากเป็นประวัติการณ์