SPU Payathai Campus
URI ถาวรสำหรับชุมชนนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู SPU Payathai Campus โดย เรื่อง "Corporate image"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะเชิงคุณภาพของข้อมูลทางการเงินต่อภาพลักษณ์องค์กรของธุรกิจ SMEs ในเขตกรุงเทพมหานคร(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2557) สุภัทร์ตรา นัดสูงวงษ์การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะเชิงคุณภาพของข้อมูลทางการเงินต่อภาพลักษณ์องค์กรของธุรกิจ SMEs ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อทดสอบว่าลักษณะเชิง คุณภาพของงบการเงินมีผลต่อภาพลักษณ์องค์กร อย่างไร รวมทั้งสร้าง ความสามารถทางการแข่งขันสำหรับ องค์กรต่อไป การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเกี่ยวกับลักษณะเชิงคุณภาพที่มีความสัมพันธ์ต่อภาพลักษณ์ องค์กรของธุรกิจ SMEs ประกอบด้วย 6 ด้าน ได้แก่ 1. ความเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจ 2. ความเป็นตัวแทนอันเที่ยงธรรม 3. ความเปรียบเทียบได้ 4. ความสามารถพิสูจน์ยืนยันได้ 5. ความทันเวลา และ 6. ความสามารถเข้าใจได้ จากการตอบแบบสอบถาม ของกลุ่มผู้บริหารทางด้านบัญชี จำนวนทั้งสิ้น 399 คน นำมาทดสอบสมมติฐานโดยใช้การวิเคราะห์การ ถดถอยพหุคูณ (Multiple regression Analysis)ผลการศึกษา พบว่าลักษณะเชิงคุณภาพด้านความเกี่ยวข้องกับ การตัดสินใจ และ ด้านความสามารถเปรียบเทียบได้ มีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์องค์กรโดยรวม และเมื่อ วิเคราะห์แต่ละด้าน พบว่า ลักษณะเชิงคุณภาพด้านที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจ ตัวแทนอันเที่ยงธรรม ทันเวลา และสามารถเข้าใจได้มีความสัมพันธ์และส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กร ในด้านเชื่อถือและยอมรับ ส่วนในด้านความเลื่อมใสศรัทธา ลักษณะเชิงคุณภาพด้านเป็นตัวแทนอันเที่ยงธรรม สามารถเข้าใจได้และทันเวลามีความสัมพันธ์และส่งผลต่อภาพลักษณ์องค์กรของธุรกิจ SMEs This study aimed to determine the correlation of qualitative financial statement characteristics and corporate image of SMEs businesses in Bangkok metropolitan in a bid to test how the qualitative financial statement characteristics could affect the corporate image and further build up the corporate competition capacity. The study was a survey questionnaire on six qualitative financial statement characteristics that related to the corporate image of SMEs businesses, including 1. Relevance 2. Faithful Representation 3. Comparability 4. Verifiability 5. Timeliness and 6. Undertandability. The data from a total of 399 executive accountants was analyzed by using multiple regression analysis. The results showed that the qualitative financial statement characteristics in relation to decision and comparability were correlated with the overall corporate image. While, with the analysis of each item, it was found that the qualitative financial statement in term of the decision, fairness, in time, and comprehensiveness were related and could have an effect to the corporate image of SMEs businesses such as creditability and acceptance. Whereas, for the trustworthiness, the qualitative financial characteristics like fairness, comprehensiveness, and in time were related and have an effect to the corporate image of SMEs