SPU Research
URI ถาวรสำหรับชุมชนนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู SPU Research โดย เรื่อง "achievement"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ การศึกษาเปรียบเทียบการสอนแบบที่มี e-learning และการสอนแบบที่ไม่มี e-learning เสริมประกอบในรายวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคเบื้องต้น(2552) ปัทมา โกเมนท์จำรัสวัตถุประสงค์ในการศึกษานี้คือ 1)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้วิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคเบื้องต้นโดยการสอนแบบที่มี e-learning และไม่มี e-learning เสริมประกอบ 2)เปรียบเทียบความคงทนทางการเรียนรู้ของนักศึกษาที่เรียนจากการสอนแบบที่มี e-learning และไม่มี e-learning เสริมประกอบโดยสำรวจจากกลุ่มตัวอย่าง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มตัวอย่างที่เรียนจากการสอนแบบที่มี e-learning เสริมประกอบ จำนวน 20 คน และกลุ่มตัวอย่างที่เรียนจากการสอนแบบที่ไม่มี e-learning เสริมประกอบ จำนวน 27 คน และ 3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เนตเพื่อการศึกษาในบทเรียนรายวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคเบื้องต้น โดยใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณาวิเคราะห์ในรูปความถี่ ร้อยละ และค่าสถิติ t-test ในการวิเคราะห์เปรียบเทียบ ผลการศึกษา พบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ในรายวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคเบื้องต้นโดยการสอนแบบที่มี e-learning เสริมประกอบและไม่มี e-learning เสริมประกอบ ไม่แตกต่างกัน 2) ความคงทนทางการเรียนรู้ของนักศึกษาโดยการสอนแบบที่มี e-learning และไม่มี e-learning เสริมประกอบ ไม่แตกต่างกัน 3)นักศึกษาที่เรียนโดยการสอนแบบที่มีe-learning เสริมประกอบนั้นมีคะแนนภาพรวมโดยเฉลี่ย จากการทดสอบภายในสัปดาห์ที่สอนไปแล้ว ตลอดจนคะแนนในภาพรวมโดยเฉลี่ยภายหลังจากการสอน 1 สัปดาห์ ของบทเรียนเดิม ล้วนแล้วแต่ได้คะแนนดีกว่าคะแนนภาพรวมเฉลี่ยของความรู้พื้นฐานเดิมของนักศึกษากลุ่มนั้นก่อนที่จะมีการเรียนแบบที่มี e-learning เสริมประกอบ นอกจากนี้ การเรียนโดยการสอนแบบที่มี e-learning เสริมประกอบได้ทำให้นักศึกษามีความกระตือรือร้นในการเรียนมากขึ้น