TLC-03. บทความวิชาการ/วิจัย (อื่นๆ)
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู TLC-03. บทความวิชาการ/วิจัย (อื่นๆ) โดย เรื่อง "English reading ability"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษด้วยการจัดการเรียนรู้เชิงรุกร่วมกับสื่อกราฟิกของนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม(Sripatum University, 2024) ณัฐกานต์ เดียวตระกูล; เพราพิลาส บูรณะวนิชกุลการวิจัยนี้เป็นการศึกษาผลของการใช้สื่อกราฟิกในการเรียนการสอนที่มีผลต่อการเพิ่มความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักศึกษาในรายวิชา ENG213 (คำศัพท์และทักษะการอ่าน) มหาวิทยาลัยศรีปทุม กลุ่มตัวอย่างแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ใช้สื่อกราฟิกในการเรียน เป็นนักศึกษาจำนวน 100 คน และกลุ่มที่ไม่ใช้สื่อกราฟิกในการเรียน จำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย (1) แผนการสอนรายวิชา ENG 213 (2) สื่อกราฟิกในการส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ (3) แบบทดสอบก่อนเรียน (Pre-test)และแบบทดสอบหลังเรียน (Post-test) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบที (t-test dependent และ t-independent) ผลการวิจัยพบว่า (1) นักศึกษาที่เรียนรู้โดยใช้สื่อกราฟิกมีคะแนนการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนการทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ (2) นักศึกษาที่เรียนรู้โดยใช้สื่อกราฟิกมีคะแนนการทดสอบหลังเรียนสูงกว่านักศึกษาที่เรียนรู้โดยไม่ใช้สื่อกราฟิกอย่างมีนัยสำคัญ This research is a study of the effect of using infographic materials in learning on increasing English reading ability of students in ENG213 (Vocabulary and reading skill) Sripatum University. The samples were divided into 2 groups, one that used infographic materials in learning were 100 students, and a group 100 students that did not use infographic materials in learning. The instruments used in this research consisted of (1) the ENG213 teaching plan (2) infographic materials to enhance English reading (3) Pretest and posttest in English reading ability. The data analysis was mean, standard deviation, t-test dependent, and t-test independent. The results found that (1) the implement of using infographic materials in learning is effective. students had higher scores for their English reading ability than pretest. (2) Students who used infographic materials in learning had significantly higher post-test scores than students who learnt without using infographic materials.