CLS-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู CLS-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท โดย เรื่อง "การจัดการเส้นทางการเดินรถขนส่ง"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ การปรับปรุงประสิทธิภาพการขนส่ง กรณีศึกษา : ศูนย์กระจายสินค้า บริษัท ชายสี่บะหมี่เก๊ยว จำกัด(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565) กาญจนา วงษ์สุมาลีการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์การจัดการเส้นทางการเดินรถขนส่งสำหรับ บริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัด และเพื่อเสนอแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเส้นทางการเดินรถขนส่ง การศึกษาความสามารถของรถที่สามารถบรรทุกสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยผู้วิจัยได้นำทฤษฎีที่ดีที่สุดมาทำการประยุกต์ใช้ในแก้ปัญหาการจัดรอบการเดินรถในแต่ละวัน และปริมาณบะหมี่ที่ทำการบรรทุกในแต่ละเส้นทาง นำ 2 ทฤษฎีแรกที่จะทำการมาเปรียบเทียบกันว่า ทฤษฎีไหนเหมาะสมกับการแก้ปัญหาคือ อัลกอริทึมแบบประหยัด (Saving Algorithm) หรือแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ (Mathematical Model) มาใช้ในการระบุปริมาณสินค้าที่จะทำการบรรทุกและส่งในเส้นทางต่างๆ โดยที่ไม่ซ้ำกันและทำการขนส่งให้ลูกค้าภายใน 1 วัน หรือตามวันเวลาที่กำหนด ผลการวิจัยพบว่า การปรับปรุงดังกล่าวสามารถลดรอบการเดินรถที่ทำการขนส่งสินค้าต่อวัน ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และลดความซ้ำซ้อนของรถที่ทำการส่งสินค้าไปในแต่ละวัน ปรับปรุงต้นทุนค่าใช้จ่ายเนื่องมาจากการขนส่งสินค้าในปริมาณขั้นต่ำ และลดการไปแวะจุดเดิมซ้ำซ้อนหลายๆ รอบต่อวัน โดยสามารถเสนอแนวทางในการเลือกผู้ประกอบการขนส่งได้อย่างถูกต้องและคุ้มค่า นำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาปริมาณและเส้นทางการเดินรถในกิจการอื่นๆ ได้อย่างเหมาะสม