CLS-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู CLS-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก โดย เรื่อง "กลยุทธ์การตลาด"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ ปัจจัยเชิงสาเหตุของช่องทางการกระจายยาและเวชภัณฑ์ที่ส่งผลต่อสมรรถนะของร้านค้าปลีก(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565) วรางคณา จิตราภัณฑ์ร้านค้าปลีกในปัจจุบัน สามารถตอบสนองความต้องการต่อลูกค้าได้ โรงงานและผู้ค้าส่งจำหน่ายสินค้าให้ผู้ค้าปลีกต้องตัดสินใจเลือกช่องทางการจัดจำหน่ายโดยคำนึงถึงส่วนประสมการตลาด ซึ่งปัญหาและอุปสรรคด้านการกระจายสินค้า ช่องทางการจัดจำหน่าย และการตลาดมีความสำคัญต่อธุรกิจค้าปลีก วัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อช่องทางการกระจายยาและเวชภัณฑ์และสมรรถนะของร้านค้าปลีกยาและเวชภัณฑ์, 2) ศึกษาอิทธิพลของปัจจัยเชิงสาเหตุของช่องทางการกระจายยาและเวชภัณฑ์ที่ส่งผลต่อสมรรถนะของร้านค้าปลีกยาและเวชภัณฑ์, และ 3) สร้างแบบจำลองของปัจจัยเชิงสาเหตุของช่องทางการกระจายยาและเวชภัณฑ์ที่ส่งผลต่อสมรรถนะของร้านค้าปลีกยาและเวชภัณฑ์ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าปลีกยาและเวชภัณฑ์ โดยเก็บข้อมูลตั้งแต่เดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561 ผลการวิเคราะห์มีดังนี้ 1)ระบบการกระจายมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อช่องทางการกระจาย / สมรรถนะของร้านค้าปลีกยาและเวชภัณฑ์, 2)กลุ่มของคู่ค้ายาและเวชภัณฑ์มีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อช่องทางการกระจาย / สมรรถนะของร้านค้าปลีกยาและเวชภัณฑ์, 3)กลยุทธ์การตลาดมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อสมรรถนะของร้านค้าปลีกยาและเวชภัณฑ์, และ 4)ช่องทางการกระจายมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อสมรรถนะของร้านค้าปลีกยาและเวชภัณฑ์ การศึกษานี้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในร้านค้าปลีกเพื่อหาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการการกระจายสินค้า