CLS-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู CLS-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก โดย เรื่อง "กลุ่มของอุปทานและคู่ค้า"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ ปัจจัยเชิงสาเหตุของความสัมพันธ์ของพันธมิตรและโซ่อุปทานที่ส่งผลต่อการจัดการสมรรถนะของโซ่อุปทานและระดับวุฒิภาวะการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมการผลิเครื่องปรับอากาศ(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565) สุขสกล วลัญตะกุลการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุของความสัมพันธ์ของพันธมิตรและโซ่อุปทานที่ส่งผลต่อการจัดการสมรรถนะโซ่อุปทานและระดับวุฒิภาวะการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องปรับอากาศ 2. ศึกษาอิทธิพลของปัจจัยเชิงสาเหตุของความสัมพันธ์ของพันธมิตรและโซ่อุปทานที่ส่งผลต่อการจัดการสมรรถนะโซ่อุปทานและระดับวุฒิภาวะการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องปรับอากาศ และ 3. สร้างแบบจำลองของปัจจัยเชิงสาเหตุของความสัมพันธ์ของพันธมิตรและโซ่อุปทานที่ส่งผลต่อการจัดการสมรรถนะโซ่อุปทานและระดับวุฒิภาวะการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องปรับอากาศ โดยเป็นงานวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed method research) ซึ่งกลุ่มตัวอย่างของการวิจัยคือ ผู้ประกอบการผลิตเครื่องปรับอากาศและคู่ค้า จำนวน 660 คน ตามเทคนิคทางสถิติของโมเดลสมการโครงสร้าง (Structural Equation Modeling: SEM) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์เชิงลึก ค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์เพียร์สันและค่าตรวจสอบความสอดคล้องกลมกลืนของโมเดล ผลการวิจัยพบว่า ความสัมพันธ์ของพันธมิตร กลุ่มของอุปทานและคู่ค้า ความสัมพันธ์ของโซ่อุปทาน การวางแผนโซ่อุปทานและการจัดการสมรรถนะของโซ่อุปทานมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อระดับวุฒิภาวะการบริการของลูกค้า ค่าดัชนีความกลมกลืนของโมเดลมีความกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ทั้ง 6 ดัชนี ซึ่งผ่านเกณฑ์และยอมรับสมมติฐานการวิจัย