S_RES-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู S_RES-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) โดย เรื่อง "การสอนออนไลน์ เมาส์ปากกา รายวิชาการคำนวณและสถิติ"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ การประยุกต์ใช้เมาส์ปากกาสำหรับการสอนออนไลน์ในรายวิชาการคำนวณและสถิติ(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2563-07-31) สุบิน ยุระรัชบทความเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 2 ข้อ คือ (1) เพื่ออธิบายแนวคิดและความสำคัญของเมาส์ปากกาสำหรับการสอนออนไลน์ และ (2) เพื่อนำเสนอแนวทางการประยุกต์ใช้เมาส์ปากกาสำหรับการสอนออนไลน์ในรายวิชาที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณและสถิติ บทความเรื่องนี้มาจากการสังเคราะห์เอกสารและจากประสบการณ์ตรงของผู้เขียนในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระหว่างเดือน เมษายน-มิถุนายน 2563 จากผลการสังเคราะห์เอกสารและประสบการณ์ตรงพบว่า (1) รายวิชาที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณและสถิติไม่สามารถบรรยายโดยใช้ PowerPoint เพียงอย่างเดียว เนื่องด้วยรายวิชาที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณและสถิติมีความจำเป็นต้องแสดงวิธีทำและวาดรูปประกอบการอธิบาย และ (2) การประยุกต์ใช้เมาส์ปากกาสำหรับการสอนออนไลน์ในรายวิชาที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณและสถิติได้ผลเป็นที่น่าพอใจและสามารถใช้ทดแทนกระดานไวท์บอร์ดได้ในการเรียนการสอนแบบปกติ This article aims (1) to explain the concepts and importance of pen pens for online teaching, and (2) to present the application of using a pen mouse for online teaching in subjects related to calculation and statistics. This article is based on the synthesis of documents and the direct experience of the author in online teaching and learning during the situation of Corona Virus Disease 2019 (COVID-19) between April - June 2020. From the synthesis of documents and direct experience, it was found that (1) courses related to calculations and statistics cannot be described using only PowerPoint since the courses related to calculations and statistics are necessary to show how to make calculations and draw illustrations, and (2) the application of a pen mouse for online teaching in the course related to calculation and statistics was satisfactory and can be used as a substitute for whiteboards in normal teaching and learning.