05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู 05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) โดย ชื่อ
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 2 ของ 2
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ การเป็นผู้สูงอายุที่มีความสุขด้วยการเตรียมความพร้อมในการเกษียณอายุ(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565-10) ประเสริฐ สิทธิจิรพัฒน์. อนุพงศ์ อวิรุทธา, สุภาวดี ฮะมะณี, เอื้อจิต ทัศนะภาคย์, วรุณศิริ ปราณีธรรมการเตรียมความพร้อมเพื่อการเกษียณอายุถือเป็นการวางแผนชีวิตอย่างหนึ่งที่ควรต้องเริ่มตั้งแต่อยู่ในวัยทำงาน เพื่อให้สามารถปรับตัวต่อบทบาทที่เปลี่ยนแปลงภายหลังจากเกษียณอายุ และสามารถใช้ชีวิตภายหลังจากการเกษียณอายุอย่างมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการเตรียมความพร้อมเพื่อการเกษียณอายุ (2) นำเสนอแนวทางการเตรียมความพร้อมเพื่อเกษียณอายุด้านต่าง ๆ ได้แก่ การเตรียมความพร้อมด้านเศรษฐกิจและรายได้ การเตรียมความพร้อมด้านที่อยู่อาศัย 3) การเตรียมความพร้อมด้านสุขภาพร่างกาย การเตรียมความพร้อมด้านจิตใจ และการเตรียมความพร้อมด้านการใช้เวลารายการ รูปแบบการจัดการเรียนแบบผสมผสานที่มีผลต่อความพีงพอใจของนักศึกษาในรายวิชา MGT388 ศาสตร์และศิลป์ในการสื่อสารทางธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม(มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย, 2565-06) อรนิษฐ์ แสงทองสุขการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษารูปแบบการจัดการเรียนแบบผสมผสาน และความพีงพอใจในการเรียนของนักศึกษา (2) เปรียบเทียบความพีงพอใจของนักศึกษา จำแนกตามสถานภาพส่วนบุคคล และ (3) เศึกษาอิทธิพลของรูปแบบการจัดการเรียนแบบผสมผสานที่มีต่อความพึงพอใจในการเรียนของนักศึกษา กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจที่ลงทะเบียนในรายวิชา MGT388 ศาสตร์และศิลป์ในการสื่อสารทางธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ภาคการศึกษาที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2564 จำนวน 269 คน ผู้วิจัยได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลจากการรวบรวมแบบสอบถามความคิดเห็นที่ได้รับทั้งหมด โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย โดยกำหนดระดับความมีนัยสำคัญ 0.05 ทั้งนี้สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าความถี่ และค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานสัมประสิทธิ์สหสัมพันธืเพียรสันและการ วิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการจัดการเรียนแบบผสมผสาน และความพีงพอใจในการเรียนของนักศึกษาในรายวิชาMGT388 ศาสตร์และศิลป์ในการสื่อสารทางธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุมอยู่ในระดับมาก สถานภาพส่วนบุคคลที่แตกต่างกันมีระดับความพึงพอใจในการเรียนของนักศึกษาแตกต่างกัน และรูปแบบการจัดการเรียนแบบผสมผสานมีอิทธิพลในระดับมากต่อความพีงพอใจของนักศึกษา