BUS-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู BUS-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท โดย ชื่อ
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 16 ของ 16
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ การศึกษากิจกรรมการพัฒนาซัพพลายเออร์ในการบริหารโซ่อุปทาน กรณีศึกษาอุตสาหกรรมเกษตร(2555-11-21T08:28:59Z) ยุวรัตน์ ชิณแสนการบริหารโซ่อุปทาน เป็นแนวคิดที่มุ่งเน้นประสิทธิภาำพของการทพงานทุกส่วนตลอดทั้งโซ่อุปทานให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดโดยมุ่งการลดต้นทุน และเพิ่มผลิตผลของสายการผลิต รวมทั้งมีผลกำไรจากผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นและสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคให้สูงสุด ดังนั้น การวิจัยครั้งนี้จึงมุ่งความสนใจไปที่การจัดความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาซัพพลายเออร์...รายการ การศึกษาความสัมพันธ์ของโครงสร้างบุคลิกภาพ ตนหลักธรรมทางศาสนา ระบบความสัมพันธิ์ภานในบุคลิกลักษณะและจริยธรรมของพนักงานในองค์การภาคเอกชน(2555-11-21T09:28:38Z) นภศูล ฉันทศาสตร์งานวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของโครงสร้างบุคลิกภาพ ตนหลักธรรมทางศาสนา ระบบความสัมพันธ์ภายในบุคลิกลักษณะและจริยธรรมของพนักงานในองค์การภาคเอกชนของผู้ที่ทำงานในองค์การต่างๆภาคเอกชนในเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร โดยใช้การสุ่มตัวอย่างแบบหลายชั้นตอน และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยมัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การหาค่าสัมประสิทธิ์ของเพียร์สัน...รายการ การสร้างตัวแบบการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน)(2555-11-21T08:02:05Z) ณัฏฐา อินทร์ไทยการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิที่มีต่อการสร้างตัวแบบการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร สำหรับใช้ในการบริหารงานธนาคารนครหลวงไทย จำกัด(มหาชน) และเพื่อสร้างตัวแบบการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร ที่มีความเหมาะสมในการนำมาประยุกต์ใช้ในการบริหารงาน ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด(มหาชน) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือผู้บริหารธนาคารนครหลวงไทย จำกัด(มหาชน) นักวิชาการ หรือบุคคลที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร...รายการ การสร้างตัวแบบการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร(TQM) องค์การบริหารส่วนตำบล(2555-11-21T08:25:05Z) วธิดา มุ่งเจริญการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างตัวแบบการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร(TQM) สำหรับใช้ในการบริหารงานองค์การบริหารส่วนตำบล และเพื่อสร้างตัวแบบการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (TQM) ที่มีความเหมาะสมในการนำมาประยุกต์ใช้ในการบริหารงาน องค์การบริหารส่วนตำบล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล ในอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจำนวน 11 ท่าน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไป ส่วนที่ 2 ถามความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการสร้างตัวแบบการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร(TQM) องค์การบริหารส่วนตำบล ใช้แบบสอบถามปลายเปิดที่สร้างขึ้นตามแนวคิดปัจจัยสนับสนุน 7 ด้าน ที่ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ ซึ่งประกอบด้วย ด้านภาวะผู้นำ ด้านการฝึกอบรม ด้านโครงสร้างองค์กร ด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านการให้รางวัล ด้านการวัดผลงาน ด้านการทำงานเป็นทีม จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาหลักการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อหาความสอดคล้อง และหาแนวทางในการสร้างตัวแบบการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร(TQM) องค์การบริหารส่วนตำบล...รายการ ความสัมพันธ์ของแรงจูงใจกับประสิทธิภาพในการทำงานของบุคลากร เจเนอเรชั่นวาย (Generation-Y) ในเขตกรุงเทพมหานคร(2555-11-21T07:13:46Z) สราวุธ ชัยวิชิตการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับประสิทธิภาพในการทำงาน และแรงจูงใจที่มีความสัมพันธ์กับบุคลากรเจเนอเรชั่นวาย ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ บุคลากรที่อยู่ในกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย อายุระหว่าง 18-29 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 400 คน ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ซึ่งผ่านการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหา จากอาจารย์ที่ปรึกษา และผู้เชี่ยวชาญ และได้ทำการทดสอบความเชื่อมั่น ได้ค่า Cronbach’s reliability Coefficient alpha เท่ากับ 0.93...รายการ ความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์กับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง(2555-11-21T07:09:40Z) ธัญธาดา คุปตะวิริยะพาณิชการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความฉลาดทางอารมณ์ของผู้จัดการโรงงานอุตสาหกรรมเกี่ยวกับสิ่งทอในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และศึกษาภาวะผู้นำหารเปลี่ยนแปลงของผู้จัดการโรงงานอุตสาหกรรมเกี่ยวกับสิ่งทอในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์กับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้จัดการโรงงานอุตสาหกรรมเกี่ยวกับสิ่งทอในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้จัดการโรงงานอุตสาหกรรมเกี่ยวกับสิ่งทอในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 295 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า...รายการ ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การ กับความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานบริษัทเอกชน(2555-11-21T08:31:59Z) สิมาพร แจ่มบุญศรีการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาวัฒนธรรมองค์กร และระดับความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานบริษัทเอกชน รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การ กับความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานบริษัทเอกชนด้วย โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ พนักงานบริษัทเอกชนซึ่งเป็นบุคคลที่ทำงานอยู่ในเขตพื้นที่สีลม ซึ่งจัดว่าเป็นเขตธุรกิจการค้าและบริการ เป็นจำนวน 384 ตัวอย่าง ซึ่งผู้วิจัยได้เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaires) ซึ่งผ่านการตรวจสอบความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (Content validity) จากอาจารย์ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญ และได้ทำการทดสอบความเชิ่อมั่น (Reliability) ได้ค่า Cronbach’s reliability Coefficient alpha โดยรวมเท่ากับ 0.810 สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ค่าความแปรปรวน (ANALYSIS OF VARIANCE) แบบ ANOVA ONE WAY ที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05...รายการ คุณภาพชีวิตในการทำงานของข้าราชการตำรวจกองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(2553) วรฉัตร บุญสุยารายการ คุณภาพชีวิตในการทำงานและความผูกพันต่อองค์การ ของข้าราชการและลูกจ้างประจำ สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี(2555-11-21T08:15:33Z) รัตตินันท์ ศรุติรัตน์วรากุลวัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อเปรียบเทียบระดับความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการและลูกจ้างประจำ สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การ ของข้าราชการและลูกจ้างประจำ สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ข้าราชการและลูกจ้างประจำ สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 209 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล แบบสอบถามประกอบด้วย 3 ส่วน คือ ข้อมูลส่วนบุคคล คูณภาพชีวิตในการทำงานและความผูกพันต่อองค์การ และประมวณผลโดยใช้โปรแกรมสำหรับงานทางสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ยร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test , F-test และค่าสหสัมพันธ์เพียร์สัน...รายการ นโยบายภาครัฐที่มีต่อการสนับสนุนและกำกับดูแลต่อธุรกิจขายตรงในประเทศไทย(2553) รชยา ศุภนราพรรค์รายการ ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการทหารชั้นประทวนชาย สังกัดกรมการขนส่งทหารบก(2555-11-21T09:21:23Z) กานต์รวิภัสสร์ รื่นกลิ่นการวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การของข้าราชการทหารชั้นประทวนชาย ในสังกัดกรมการขนส่งทหารบก กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา คือ ข้าราชการทหารชั้นประทวนชายในสังกัดกรมการขนส่งทหารบก จำนวน 298 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ การแจกแจง ความถี่ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน T-Test และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) และวิเคราะห์หาค่าความสัมพันธ์ของตัวแปรด้วยสัมประสิทธิ์ของเพียร์สัน โดยกำหนดระดับนัยสำคัญที่ระดับ .05…รายการ ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงระบบประกันเงินฝากและพฤติกรรมการฝากเงินในระบบธนาคารพาณิชย์ไทยในปัจจุบัน(2553) ธนชัย ตรีสวัสดิ์รายการ ศึกษาปัจจัยความสำคัญของการจัดการคุณภาพโดยรวมในธุรกิจจัดซื้อและการประมูลออนไลน์โดยอาศัยกระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์(2555-11-21T08:42:19Z) สาธิต เดโชนันทกุลศึกษาและจัดลำดับความสำคัญของปัจจัยที่สนับสนุนความสำเร็จในการประยุกต์การจัดการ คุณภาพในปัจจุบันโดยใช้ตัวขับเคลื่อนของการจัดการห่วงโซ่อุปทาน มีดังนี้ 1.Facilities 2.Inventory 3.Transportation 4.Information 5.Sourcing 6.Pricing ซึ่งเชื่อมโยงไปในส่วนของการจัดการคุณภาพโดยรวมเพราะในปัจจุบันการจัดการคุณภาพเป็นที่นิยมและเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการบริหารที่ได้ีัรับความนิยม...รายการ ศึกษาแนวคิดการบริหารการให้บริการลูกค้าและคุณภาพการบริการโดยใช้เทคนิคกระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์(2555-11-21T08:16:35Z) ปิยดา นิ่มนวลอุตสาหกรรมบริการ มีการพัฒนาคุณภาพการบริการให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันสูงมาก ธุรกิจบริการต้องมุ่งให้ความสำคัญแก่ลูกค้าและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดตามแนวทางคุณภาพการบริการ ดังนั้น ในการศึกษาและการวิจัยนี้จึงมุ่งศึกษาถึง การบริหารการให้บริการลูกค้า และคุณภาพการบริการ...