ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันของพนักงาน บริษัทชิโยดะ อินทิเกร (ประเทศไทย) จำกัด

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2555-11-23T07:32:43Z

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

เชิงนามธรรม

การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาระดับความผูกพันต่อองค์การ, ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันขององค์การของพนักงานบริษัทชิโยดะ อินทิเกร (ประเทศไทย) จำกัด โดยพิจารณาจาดตัวแปร 3 ลักษณะ ได้แก่ ลักษณะส่วนบุคคล ลักษณะงาน และประสบการณ์ในการทำงาน โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ พนักงานของบริษัทชิโยดะ อินทิเกร(ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 196 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบแบบที (t-test) และแบบเอฟ (f-test) และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์โดยมีนิยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้ผลการศึกษาพบว่า ผลการศึกษาพบว่า 1)พนักงานของบริษัทชิโยดะ อินทิเกร ประเทศไทย จำกัด ส่วนใหญ่มีระดับความผูกพันธ์ต่อองค์กรปานกลาง 2)พนักงานของบริษัทที่มีอายุ สถานภาพสมรส ระยะเวลาในการปฏิบัติงาน ที่แตกต่างกันระดับความผูกพันที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 3)ในส่วนปัจจัยในด้านลักษระงานและปัจจัยด้านประสบการณ์ในการทำงานที่แตกต่างกัน โดยมีความสัมมพันธ์เชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

คำอธิบาย

คำหลัก

ความผูกพันธ์, องค์การ

การอ้างอิง

กนกวรรณ วัธนไทยนันท์. 2552. "ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันของพนักงาน บริษัทชิโยดะ อินทิเกร (ประเทศไทย) จำกัด." การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์การจัดการมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาพลวัตและการจัดการองค์การ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม.