การพัฒนารูปแบบบริหารจัดการร้านค้าปลีกดิจิทัล เพื่อจัดจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ด้วยกรอบการทำงานโอดู
กำลังโหลด...
วันที่
2561
ผู้เขียน
ชื่อวารสาร
วารสาร ISSN
ชื่อหนังสือ
สำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
เชิงนามธรรม
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการร้านค้าปลีกสำหรับจัดจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ของบริษัทตัวแทนผู้จัดจำหน่ายจากกระบวนการทำงานแบบดั้งเดิมไปสู่รูปแบบดิจิทัลแพลตฟอร์ม เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ ซอฟท์แวร์ประยุกต์โอดูมาใช้เป็นต้นแบบเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการวิเคราะห์แนวโน้มภาพรวมของตลาด ความต้องการด้านอุปสงค์และอุปทานของลูกค้า รวมทั้งการวางแผนการดำเนินกิจกรรมภายในร้าน โดยกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ข้อมูลทั่วไป ข้อมูลด้านการตลาดและข้อมูลจากคลังสินค้าที่เก็บรวบรวมตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 - 2561 จำนวน 2,000 รายการ ผลการวิจัย พบว่า ผลคะแนนการประเมินคุณภาพด้วยผู้เชี่ยวชาญมีค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานในระดับดี เท่ากับ 4.15 และ 0.21 ตามลำดับ เนื่องจากผลลัพธ์หลังการปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบดิจิทัลช่วยให้การวางแผนการขายสินค้าสำหรับบริษัทผู้จัดจำหน่ายดีขึ้น นอกจากนี้การสร้างรายงานมีมิติการวิเคราะห์รูปแบบความสัมพันธ์ของคลังสินค้า ยอดขาย ค่าใช้จ่าย และ อื่นๆ มีความชัดเจนเป็นรูปธรรม จึงช่วยให้ ผู้บริหารสามารถตัดสินใจดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจและกำหนดนโยบายด้านการลงทุนต่างๆ ในกิจการร้านค้าปลีกสำหรับการจัดจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คำอธิบาย
วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
คำหลัก
การบริหารจัดการดิจิทัล, ร้านค้าปลีก, ดิจิทัล, โอดู, อะไหล่รถจักรยานยนต์
การอ้างอิง
พลทัต ช้อยเพ็ง. 2561. "การพัฒนารูปแบบบริหารจัดการร้านค้าปลีกดิจิทัลเพื่อจัดจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ ด้วยกรอบการทำงานโอดู." วิทยานิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.