ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการของโรงเรียนสอนทำอาหารมีผลต่อความพึงพอใจของผู้เรียนในโรงเรียนสอนทำอาหารแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
กำลังโหลด...
วันที่
2562-03-09
ผู้เขียน
ชื่อวารสาร
วารสาร ISSN
ชื่อหนังสือ
สำนักพิมพ์
เชิงนามธรรม
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้เรียนโรงเรียนสอน ทำอาหาร (2 ) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้เรียนโรงเรียนสอนทำอาหารจาแนกโดยปัจจัย ส่วนบุคคล (3) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการของโรงเรียนสอนทำอาหารที่มี ต่อระดับความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อโรงเรียนสอนทำอาหาร กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เรียนในโรงเรียน สอนทำอาหาร จานวน 200 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบน มาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานจะใช้การวิเคราะห์ค่าสถิติ การทดสอบที การวิเคราะห์ความ แปรปรวนแบบทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยแบบเส้นตรงพหุคูณเพื่อหาค่าระดับอิทธิพล ระหว่างตัวแปร ผลการศึกษาพบว่าปัจจัย (1) ความพึงพอใจของผู้เรียนโรงเรียนสอนทำอาหารที่มีต่อโรงเรียน สอนทำอาหาร โดยรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( x = 3.84, SD = 0.79) (2) ด้านความพึงพอใจของ ผู้เรียน จำแนกตามลักษณะทางปัจจัยส่วนบุคคล ไม่แตกต่าง (3) ปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการที่มีผล ต่อระดับความพึงพอใจของผู้เรียนในโรงเรียนสอนทำอาหาร ได้แก่ ด้านการให้บริการ (β = 0.28, p=0.00) ด้านความน่าเชื่อถือของโรงเรียน (β = 0.31, p= 0.00) ด้าน และด้านค่าใช้จ่ายในการเรียน (β = 0.24, p = 0.00) ตามลำดับ
คำอธิบาย
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
คำหลัก
คุณภาพการบริการ, ความพึงพอใจโรงเรียนสอนทำอาหาร