แนวทางการพัฒนาการให้บริการสถานีปั๊มก๊าซ NGV เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ
กำลังโหลด...
วันที่
2562-03-09
ผู้เขียน
ชื่อวารสาร
วารสาร ISSN
ชื่อหนังสือ
สำนักพิมพ์
เชิงนามธรรม
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของพนักงานขับรถโดยสารธารณะที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ(NGV) ในจังหวัดชลบุรี 2) เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยเกี่ยวรถยนต์ ที่ส่งผลต่อความคิดเห็นของพนักงานขับรถโดยสารธารณะที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ (NGV) ในจังหวัดชลบุรี 3) เพื่อพัฒนาแนวทางการพัฒนาการให้บริการสถานี ปั๊มก๊าซ NGV ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้วิจัยเก็บตัวอย่างจากพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ ในจังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่าง 140 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีลักษณะเป็นแบบตรวจสอบรายการและแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และการสัมภาษณ์เชิงลึก จานวน 10 ราย ผลการศึกษาพบว่า แนวทางการพัฒนาการให้บริการบริการสถานีปั๊มก๊าซ NGV เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ ในจังหวัดชลบุรี ที่ให้ความสาคัญมากที่ คือ ด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับมากที่สุด ในค่าเฉลี่ยที่ร้อยละ 3.86 โดยภาพรวมเรียงลาดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ในค่าเฉลี่ยที่ร้อยละ 3.86 ด้านส่งเสริมการตลาด ในค่าเฉลี่ยที่ร้อยละ 3.74 ด้านราคา 3.45 และด้านสถานที่ให้ความสาคัญน้อยที่สุด ในค่าเฉลี่ยที่ร้อยละ 3.36 ตามลาดับ ซึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อระดับแนวทางการพัฒนาการให้บริการสถานีปั๊มก๊าซ NGV เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ คือ ด้านสถาที่มีผลกระทบต่อพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ อย่างมีนัยสาคัญที่ .05
คำอธิบาย
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
คำหลัก
ความพึงพอใจ, สถานีปั๊มก๊าซ NGV, พนักงานขับรถ