ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและการตัดสินใจสั่งซื้ออาหาร ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของการใช้งานแอปพลิเคชันไลน์แมน ในเขตกรุงเทพมหานคร Marketing Mix and Decision Making of Users in Bangkok to Order Food Influencing Satisfaction in Lineman Application

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2562-12-01

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

เชิงนามธรรม

งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์1)เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีต่อการสั่งอาหารผ่าน แอปพลิเคชันไลน์แมนในเขตกรุงเทพมหานคร2)เพื่อศึกษาพฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารที่มีต่อแอปพลิเคชัน ไลน์แมนในเขตกรุงเทพมหานคร3)เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดของแอปพลิเคชันไลน์แมนในเขต กรุงเทพมหานคร4)เพื่อศึกษาการตัดสินใจที่มีผลต่อการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันไลน์แมนในเขต กรุงเทพมหานคร5)เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการใช้งานที่มีต่อต่อการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันไลน์แมน ในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ได้ทำ􀄇การศึกษาวิจัย โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำ􀄇นวน 416 ตัวอย่างที่สั่งอาหารผ่าน แอปพลิเคชั่นไลน์แมน อย่างน้อย2ครั้ง ขึ้นไป ในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วยวิธีใช้สถิติการหาความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยสำ􀄇หรับกลุ่มตัวอย่างสองกลุ่มที่เป็นอิสระต่อกัน ใช้ T-test และ One way Anova ในกรณีที่ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ความแตกต่างอย่างมีนัย สำ􀄇คัญทางสถิติระดับ0.05 ทดสอบความมีนัยสำ􀄇คัญของความแตกต่างค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ใช้วิธี Regression เพื่อวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นพหุคูณและใช้สถิติของ Pearson เพื่อวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ระหว่าง การตัดสินใจและความพึงพอใจในการใช้งานของแอปพลิเคชันไลน์แมน ผลของสมมติฐานการวิจัยพบว่าลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันทำ􀄇ให้ความพึงพอใจ ในการใช้งานของแอปพลิเคชันไลน์แมนโดยรวมแตกต่างกันยกเว้นอายุการศึกษาสถานที่สั่งอาหารและระบบ ของสมาร์ตโฟนที่ไม่แตกต่างกันส่วนพฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารที่แตกต่างกันทำ􀄇ให้ความพึงพอใจในการใช้ งานของแอปพลิเคชันไลน์แมนโดยรวมแตกต่างกันยกเว้นด้านการวางแผนที่ไม่แตกต่างกันผลของส่วน ประสมทางการตลาด(7P) และการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารที่แตกต่างกันนั้นมีผลต่อความพึงพอใจในการใช้ งานของแอปพลิเคชันไลน์แมนและผลของความพึงพอใจในการใช้งานมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจสั่งซื้อ อาหารผ่านแอปพลิเคชันไลน์แมนไปในทิศทางเดียวกัน

คำอธิบาย

คำหลัก

ส่วนประสมทางการตลาด(7P) / การตัดสินใจสั่งซื้ออาหาร / ความพึงพอใจ / แอปพลิเคชัน ไลน์แมน

การอ้างอิง