กลยุทธการวางแผนสื่อโฆษณาในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ (ศึกษาเฉพาะกรณีสื่อสิ่งพิมพ์)
กำลังโหลด...
วันที่
2563
ผู้เขียน
ชื่อวารสาร
วารสาร ISSN
ชื่อหนังสือ
สำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
เชิงนามธรรม
การถดถอยของเศษฐกิจในประเทศไทย ส่งผลต่อเนื่องกับธุุรกิจทุกประเภท ในธุรกิจโฆษณาและธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ผลกระทบนี้ก็ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการวางแผนสื่อ การจัดหน้าสื่อ และอำนาจการต่อรองระหว่างสื่อกับบริษัทโฆษณาเป็นอันมาก โดยสื่อจะลดอำนาจการต่อรองลง มีการลดข้อบังคับต่างๆ ลง ยืดหยุ่นให้กับบริษัทโฆษณามากขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทโฆษณาเองก็ต้องการให้ชิ้นงานโฆษณาของตนสะดุดตา ก็ต้องอาศัยการวางสื่อให้แปลกใหม่ขึ้น พร้อมกันนั้น ต้องเลือกสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด ไม่มีการเลือกซื้อสื่อที่กลุ่มเป้าหมายซ้ำกัน ดังนั้น ในแง่ของสื่อเองก็ต้องมีการแข่งขันกันเพื่อแย่งลูกค้า (บริษัทโฆษณา) เช่นกัน
คำอธิบาย
คำหลัก
กลยุทธการวางแผน, การโฆษณา, ภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ, สื่อสิ่งพิมพ์
การอ้างอิง
อภิรดี อำนรรฆมณี. 2541. "กลยุทธการวางแผนสื่อโฆษณาในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ (ศึกษาเฉพาะกรณีสื่อสิ่งพิมพ์)." สารนิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการโฆษณา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม.