การสอนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์พื้นฐานวิศวกรรมในยุคสังคมความปกติใหม่
กำลังโหลด...
วันที่
2563-12-18
ผู้เขียน
ชื่อวารสาร
วารสาร ISSN
ชื่อหนังสือ
สำนักพิมพ์
สำนักวิจัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม
เชิงนามธรรม
การจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์พื้นฐานวิศวกรรมศาสตร์ในยุคสังคมความปกติใหม่ นั้น เนื้อหาวิชาที่สอนต้องมีความครบถ้วนตามคำอธิบายรายวิชา การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ควรเป็นแบบคู่ขนานโดยการเรียนเองในระบบ e-Learning เรียนสดผ่านระบบออนไลน์และการเรียนในชั้นเรียนร่วมกับเพื่อน เพื่อพัฒนาการทางสังคมของผู้เรียน การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนควรแบ่งหรือย่อยเนื้อหาวิชาให้เป็นเรื่องสั้นๆ ไม่ใช้เวลามากในการเรียนแต่ละคาบ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมกับความใส่ใจของผู้เรียน เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เน้นความแตกต่างของผู้เรียน ด้วยมาตรฐานการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 การจัดกลุ่มเรียนควรมีขนาดเล็ก เพื่อให้ผู้เรียนกับผู้สอนและผู้เรียนกับผู้เรียนได้มีปฏิสัมพันธ์กันใกล้ชิดมากขึ้น การวัดผลและประเมินผลต้องใช้หลายๆ วิธีประกอบกัน มีการให้ข้อมูลป้อนกลับต่อผู้เรียนตลอดเวลา สร้างระบบ e-Learning ที่ให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ตลอด ผู้สอนต้องเป็น C-Teacher ให้ยึดหลักครูสอนน้อยผู้เรียนเรียนมาก ครูต้องมีความพร้อมทั้งทางด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร ส่วนผู้เรียนควรมีความตั้งใจใฝ่รู้ มีความพร้อมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ มีความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเองและต้องมีวินัยในตนเอง
คำอธิบาย
สำนักวิชาศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยศรีปทุม
คำหลัก
คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์พื้นฐานวิศวกรรม , สังคมความปกติใหม่ , C-Teacher, Mathematics and Science on Engineering-based, New Normal, C-Teacher
การอ้างอิง
ครั้งที่ 15 ประจำปี 2563