Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4315
Title: การประเมินความปลอดภัยด้านอัคคีภัยในอาคารกรณีศึกษา อาคารบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด BUILDING FIRE SAFETY ASSESSMENTA CASE STUDY OF BANGKOK COMMERCIAL ASSET MANAGEMENT COMPANY LIMITED BUILDING
Authors: ไพโรจน์ บุญยิ่ง
Keywords: การประเมินความปลอดภัยด้านอัคคีภัยในอาคาร
อาคารบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด
Issue Date: 6-June-2556
Citation: ไพโรจน์ บุญยิ่ง. 2556. "การประเมินความปลอดภัยด้านอัคคีภัยในอาคารกรณีศึกษา อาคารบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาคารพญาไท.
Abstract: การศึกษาเรื่อง การประเมินความปลอดภัยด้านอัคคีภัย ในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยเลือกอาคารบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด เป็นกรณีศึกษา ซึ่งอาคารดังกล่าวเป็นอาคารสำนักงาน สูง 17 ชั้น (ไม่รวมชั้นใต้ดินและดาดฟ้า ) โครงสร้างอาคารเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก มีพื้นที่ใช้สอย 25,185 ตารางเมตร เปิดใช้งานวันที่ 28 กันยายน 2530 เป็นอาคารที่ก่อสร้างก่อนกฎกระทรวงฉบับที่ 33 (พ.ศ.2535) จะมีผลบังคับใช้ ซึ่งเป็นกฎหมายควบคุมอาคารที่มีการกำหนดให้อาคารสูงและอาคารขนาดใหญ่พิเศษต้องจัดให้มีระบบป้องกันอัคคีภัยตามที่กฎหมายกำหนด วัตถุประสงค์ในการศึกษาครั้งนี้เพื่อประเมินความปลอดภัยด้านอัคคีภัย ศึกษาถึงปัจจัยต่างๆ ที่มีผลต่อระดับความปลอดภัยด้านอัคคีภัย รวมถึงข้อบกพร่องในการป้องกันอัคคีภัยของอาคารบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขและปรับปรุง ข้อบกพร่องที่พบ และเพิ่มระดับความปลอดภัยด้านอัคคีภัยของอาคารบริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด ให้สูงขึ้นผู้ศึกษาได้จัดทำแบบประเมินเป็นแบบ Check-list ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 33 (พ.ศ.2535) เป็นเกณฑ์การประเมินเบื้องต้น ดำเนินการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์ และการเดินสำรวจพื้นที่ต่างๆ ภายในอาคาร
Description: "หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาคารพญาไท"
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4315
Appears in Collections:S_PAY-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.