กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4592
ชื่อเรื่อง: ประสิทธิผลการนำนโยบายปราบปรามการแข่งรถยนต์ บนถนนสาธารณะไปปฏิบัติ: กรณีศึกษาถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) : THE EFFECTIVENESS OF RACING CARS ON PUBLIC ROAD SUPPRESSION POLICY IMPLEMENTATION: A CASE STUDY OF PRASOETMANUKIT (KASET-NAWAMIN
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รณกฤต มารยาทตร์
คำสำคัญ: ประสิทธิผลการนำนโยบายปราบปรามการแข่งรถยนต์ บนถนนสาธารณะไปปฏิบัติ
วันที่เผยแพร่: 25-กรกฎาคม-2559
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่อง “ประสิทธิผลในการนำนโยบายปราบปรามการแข่งรถยนต์บนถนนสาธารณะไปปฏิบัติ กรณีศึกษาถนนประเสริฐมนูกิจ” วัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาลักษณะการแข่งรถยนต์บนถนนสาธารณะ กรณีศึกษาถนนประเสริฐมนูกิจ ศึกษาประสิทธิผลการนำนโยบายปรามปราบการแข่งรถยนต์บนถนนสาธารณะไปปฏิบัติ ศึกษาปัญหาอุปสรรคของการนำนโยบายปราบปรามการแข่งรถยนต์บนถนนสาธารณะไปปฏิบัติ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คัดเลือกจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผู้ที่แข่งรถยนต์บนถนนสาธารณะ กรณีศึกษาถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) จำนวน 21 คน เจ้าหน้าตำรวจที่สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง (Structure Interview) การวิเคราะห์ใช้การตีความ ผลการศึกษาพบว่า ลักษณะการแข่งรถยนต์บนถนนสาธารณะมีการวางแผน การจัดองค์การ การประสานงานเป็นทีม เป็นระบบ มีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน ปัจจัยด้านเจ้าหน้าที่ ด้านตัวนักแข่ง อิทธิพลจากสื่อ ช่องว่างทางกฎหมาย ส่งผลต่อประสิทธิผลการนำนโยบายปรามปราบการแข่งรถยนต์บนถนนสาธารณะไปปฏิบัติ ทำให้การนำนโยบายปราบปรามการแข่งรถยนต์บนถนนสาธารณะไปปฏิบัติยังไม่ประสบความสำเร็จ
รายละเอียด: "หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม"
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4592
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:GRA-03. บทความวิชาการ/วิจัย (อื่นๆ)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
รณกฤต มารยาทตร์.pdf487.02 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น

เครื่องมือสำหรับผู้ดูแลระบบ