กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5487
ชื่อเรื่อง: การกำหนดเหตุฉกรรจ์ในความผิดที่กระทำต่อเด็กและเยาวชน
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นภาวรรณ ปานศรีแก้ว
คำสำคัญ: เหตุฉกรรจ์ที่กระทำต่อเด็กและเยาวชน
การทำร้ายร่างกายเด็ก
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: นภาวรรณ ปานศรีแก้ว. 2560. "การกำหนดเหตุฉกรรจ์ในความผิดที่กระทำต่อเด็กและเยาวชน." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการยุติธรรมทางอาญา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_นภาวรรณ ปานศรีแก้ว_179754
บทคัดย่อ: ในปัจจุบันกรณีการทำร้ายร่างกายเด็กเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในสังคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่ถูกกระทำโดยบุคคลในครอบครัวของตัวเอง ซึ่งส่งผลเสียต่อทั้งร่างกายและจิตใจของเด็กเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ดี กรณีการทำร้ายร่างกายเด็กนั้นยังไม่ได้มีการกำหนดให้เป็นเหตุเพิ่มโทษในความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นตามประมวลกฎหมายอาญาแต่อย่างใด ผู้วิจัยจึงได้ทำการศึกษาเรื่องของการกำหนดเหตุฉกรรจ์ในกรณีการทำร้ายร่างกายเด็กโดยพิจารณาถึงหลักการสำคัญ 4 ประการ คือ พิจารณาจากอายุของผู้ถูกกระทำ , พิจารณาถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้กระทำและผู้ถูกกระทำ และพิจารณาถึงพฤติการณ์ของผู้กระทำผิด รวมทั้งยังพิจารณาถึงผลของการกระทำเพื่อให้การกำหนดเหตุฉกรรจ์ในกรณีการทำร้ายร่างกายเด็กเป็นไปตามหลักสัดส่วนของการลงโทษอย่างเหมาะสม
รายละเอียด: นภาวรรณ ปานศรีแก้ว. การกำหนดเหตุฉกรรจ์ในความผิดที่กระทำต่อเด็กและเยาวชน.หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายอาญาและกระบวนการ ยุติธรรมทางอาญา. 2560
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5487
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น