Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6076
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารคุณภาพที่มีต่อความสำเร็จในการบริหารโลจิสติกส์ของโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
Other Titles: THE RELATIONSHIP BETWEEN TOTAL QUALITY MANAGEMENT ON SUCCESSFUL LOGISTICS MANAGEMENT IN FOOD INDUSTRY OF THE BANGKOK METROPOLITAN VICINITY
Authors: ณรงค์ชัย ธเนศธรรมกิตติ์
Keywords: การบริหารงานคุณภาพ
ความสำเร็จของกระบวนการ
โลจิสติกส์
โรงงานอุตสาหกรรมอาหาร
Issue Date: 8-March-2562
Abstract: วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือ 1) เพื่อศึกษาหลักการพื้นฐานของการบริหารงานคุณภาพ ของโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 2) เพื่อศึกษาความสาเร็จ ของกระบวนการโลจิสติกส์ ของโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล 3) เพื่อศึกษาลักษณะขององค์กรที่ส่งผลต่อปัจจัยความสาเร็จ ของกระบวนการโลจิ สติกส์ ของโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ ระหว่าง หลักการพื้นฐานของการบริหารงานคุณภาพกับความสาเร็จของกระบวนการโลจิสติกส์ ของโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการ วิจัยคือ พนักงานจากโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จา นวน 203 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า 1) หลักการพื้นฐานของการบริหารงานคุณภาพโดยรวมและรายด้านอยู่ ในระดับมากที่สุด 2)ปัจจัยที่มีผลต่อความสาเร็จของกระบวนการโลจิสติกส์ โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก ด้านการตอบสนองที่รวดเร็ว มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด 3)ลักษณะขององค์กรที่มีกลุ่ม ธุรกิจแตกต่างกันส่งผลต่อปัจจัยความสาเร็จของกระบวนการโลจิสติกส์ ของโรงงานอุตสาหกรรม อาหาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ด้านการสร้างความแตกต่าง แตกต่างกันอย่างมี นัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) หลักการพื้นฐานของการบริหารงานคุณภาพส่งผลต่อความสาเร็จ ของกระบวนการโลจิสติกส์ ของโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ในด้านการเป็นผู้นำ ด้านต้นทุน ด้านการสร้างความแตกต่าง ด้านการตอบสนองที่รวดเร็ว มีความสัมพันธ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6076
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf119.07 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.