Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6077
Title: ปัจจัยด้านคุณภาพในการให้บริการและความสัมพันธ์ ระหว่างบุคคลที่มีผลต่อความพึงพอใจของนักเรียน - นักศึกษาระดับ ปวช. และ ปวส. วิทยาลัยสารพัดช่าง ชลบุรี
Other Titles: FACTORS OF SERVICE QUALITY AND INTERPERSONAL RELATIONSHIP AFFECTING SATISFACTION OF VOCATIONAL AND HIGH VOCATIONAL STUDENTS OF CHONBURI POLYTECNIC COLLEGE
Authors: วลีรัตน์ ทองอินทร์
Keywords: ความพึงพอใจ
คุณภาพการให้บริการ
นักศึกษาระดับ ปวช.และ ปวส.
Issue Date: 8-March-2562
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้คือ (1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียน นักศึกษาระดับ ปวช.และปวส. ในจังหวัดชลบุรี (2) เพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของนักเรียน นักศึกษา ระดับ ปวช.และปวส. จำแนกตามปัจจัย เพศ ระดับการศึกษา แผนกวิชา และรายได้ต่อครัวเรือน และ (3) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของปัจจัยด้านคุณภาพในการให้บริการที่มีต่อความพึงพอใจของนักเรียน นักศึกษาระดับ ปวช.และปวส. ในจังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียน นักศึกษาระดับ ปวช. และ ปวส. ระดับ ปวช.และปวส. จำนวน 300 คนในจังหวัดชลบุรีเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคุณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับความพึงพอใจโดยรวมของนักเรียน นักศึกษาระดับ ปวช.และปวส. อยู่ในระดับมาก ( = 4.06 , SD = 0.71) 2) เมื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของนักเรียน นักศึกษาระดับ ปวช. และปวส.ระหว่างเพศชายและเพศหญิงมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติโดยที่พบว่าเพศหญิงมีความพึงพอใจโดยรวมมากกว่าเพศชาย นอกจากนี้ นักเรียน นักศึกษาคนที่มีรายได้ปานกลางระหว่าง 20,001-30,000 บาท จะมีระดับความพึงพอใจมากกว่าคนที่มีรายได้ต่อครัวเรือนต่ำกว่า 20,000 บาท และ3) ปัจจัยด้านคุณภาพในการให้บริการที่มีต่อความพึงพอใจของนักเรียนนักศึกษาระดับ ปวช.และปวส. ได้แก่ ด้านความผูกพันและด้านลักษณะกายภาพ
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6077
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf113.2 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.