Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6083
Title: สมรรถนะของพนักงานระดับปฏิบัติการภายหลังการ ฝึกอบรมที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน: กรณีศึกษา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
Other Titles: THE COMPETENCY OF OPERATIONAL EMPLOYEES AFTER PARTICIPATING A TRAINING PROGRAM AFFECTING JOB PERFORMANCE EFFICIENCY: A CASE STUDY OF PROVINCIAL ELECTRICITY AUTHORITY
Authors: คณพศ มหพันธ์
Keywords: การฝึกอบรม
สมรรถนะการทำงาน
ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน
Issue Date: 8-March-2562
Abstract: วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือ 1) เพื่อศึกษาระดับสมรรถนะของพนักงานระดับ ปฏิบัติการภายหลังการฝึกอบรม 2) เพื่อศึกษาถึงระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงาน ระดับปฏิบัติการภายหลังการฝึกอบรม 3) เพื่อเปรียบเทียบระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของ พนักงานระดับปฏิบัติการภายหลังการฝึกอบรมจาแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 4) เพื่อเปรียบเทียบ ระดับของสมรรถนะของพนักงานระดับปฏิบัติการภายหลังการฝึกอบรมที่มีผลต่อประสิทธิภาพใน การปฏิบัติงาน กลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยนี้เป็ นพนักงานช่างใหม่ที่ผ่านการฝึ กอบรมหลักสูตร พนักงานช่างใหม่ (ช่างแก้ไฟฟ้าขัดข้อง) ประจาปี 2559 จานวน 240 คน ที่ประจาอยู่สานักงานการ ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ จา นวน 240 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามแบบมาตรส่วน 5 ระดับโดยใช้โปรแกรมสาเร็จรูป SPSS ในการวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) การ ทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One – Way Analysis of Variance) และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regressions) ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับสมรรถนะภายหลังการฝึกอบรม ได้แก่ ด้านความรู้ ด้านทักษะ ด้านความเป็นผู้นา ด้านการจัดการความรู้ และด้านจรรยาบรรณ โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( X = 3.84, SD = .48) 2) ระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ได้แก่ ด้านคุณภาพ ด้านปริมาณ ด้าน วิธีการปฏิบัติงาน ด้านเวลา และด้านต้นทุน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( X = 3.91, SD = .49) 3) กลุ่มตัวอย่างที่มีประสบการณ์ในวิชาชีพและอายุที่แตกต่างกันจะมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน โดยรวมแตกต่างกัน อย่างมีระดับนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) ระดับสมรรถนะด้านทักษะ การ จัดการความรู้ และจรรยาบรรณ มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานโดยรวมที่แตกต่างกัน อย่างมีระดับนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6083
Appears in Collections:S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf104.24 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.