กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6351
ชื่อเรื่อง: | QMark new version |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อัศวิน วงศ์วิวัฒน์ |
คำสำคัญ: | Qmark |
วันที่เผยแพร่: | 1-เมษายน-2019 |
สำนักพิมพ์: | Logistic Max |
แหล่งอ้างอิง: | Vol.42 April-July 2019 |
บทคัดย่อ: | มาตรฐานคุณภาพบริการขนส่งด้วยรถบรรทุกหรือ Qmark ได้เริ่มประกาศใช้ในปี พ.ศ.2552 โดยกรมการขนส่งทางบก เป็นมาตรฐานภาคสมัครใจ สำหรับผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถบรรทุก (ตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไป) ถ้าเห็นตรา Qmark ติดตามรถกระบะ หรือ รถ 6 ล้อ เป็นการใช้ตราเครื่องหมาย Qmark ที่ผิดเงื่อนไขครับ ทางกรมฯ เขารับรองเฉพาะ รถตั้งแต่สิบล้อขึ้นไป ต่ำสิบใช้ติดตราไม่ได้ครับ โดยทั่วไปมาตรฐานต่างๆเมื่อเวลาผ่านไปก็จะต้องมีการปรับปรุงมาตรฐานให้เข้ากับยุคสมัยมาตรฐาน Qmark ก็เช่นเดียวกันมีการปรับแบบที่เรียกว่า Big minor change โดยจะมีการเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม พ.ศ. 2562 ทางกรมการขนส่งทางบกจะประกาศ ได้มีการตัดทอนในส่วนที่ซ้ำซ้อน และเพิ่มเติมข้อกำหนดให้ทันสมัย มีหลายข้อกำหนดที่เพิ่มขึ้น |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6351 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | CLS-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
ปก.pdf | 75.45 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
สารบัญ.pdf | 110.25 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บ.0.pdf | 148.74 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บ1.pdf | 74.4 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บ2.pdf | 133.25 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น