Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7213
Title: ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง
Authors: สุวิท เหล่าฤทธิไกร
Keywords: ความพึงพอใจ
เทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง
Issue Date: 2544
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความพึงพอใจของประชาชน ที่มีต่อการดำเนินงานของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง จำแนกตามสถานภาพอาชีพ ได้แก่ ผู้ประกอบการค้า ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ และประชาชนทั่วไป ในการดำเนิงานของเทศบาล 7 ด้าน คือ ด้านสุขอนามัย ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสาธารณะ ด้านทะเบียนราษฎร ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และด้านการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในเขตเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง จำนวน 380 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณ 5 ระดับ จำนวน 35 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตราฐาน (SD) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way analysis of variance) และ ทดสอบคะแนนแ,ยรายคู่ตามวิธีการของ Scheffe โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า 1. ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง อยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง ปรากฏผล ดังนี้ 2.1 โดยภาพรวม ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสาธารณะ และด้านการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการค้า มีความพึงพอใจมากกว่าข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ นอกนั้นไม่แตกต่าง 2.2 ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย พบว่าประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการค้า มีความพึงพอใจแตกต่างจากกลุ่มข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7213
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทคัดย่อ.pdf90.68 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.