Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7213
Title: | ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง |
Authors: | สุวิท เหล่าฤทธิไกร |
Keywords: | ความพึงพอใจ เทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง |
Issue Date: | 2544 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความพึงพอใจของประชาชน ที่มีต่อการดำเนินงานของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง จำแนกตามสถานภาพอาชีพ ได้แก่ ผู้ประกอบการค้า ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ และประชาชนทั่วไป ในการดำเนิงานของเทศบาล 7 ด้าน คือ ด้านสุขอนามัย ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสาธารณะ ด้านทะเบียนราษฎร ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และด้านการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในเขตเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง จำนวน 380 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณ 5 ระดับ จำนวน 35 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตราฐาน (SD) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way analysis of variance) และ ทดสอบคะแนนแ,ยรายคู่ตามวิธีการของ Scheffe โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า 1. ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง อยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง ปรากฏผล ดังนี้ 2.1 โดยภาพรวม ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสาธารณะ และด้านการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการค้า มีความพึงพอใจมากกว่าข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ นอกนั้นไม่แตกต่าง 2.2 ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย พบว่าประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการค้า มีความพึงพอใจแตกต่างจากกลุ่มข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7213 |
Appears in Collections: | S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
บทคัดย่อ.pdf | 90.68 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.