กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7213
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวิท เหล่าฤทธิไกร
คำสำคัญ: ความพึงพอใจ
เทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง
วันที่เผยแพร่: 2544
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความพึงพอใจของประชาชน ที่มีต่อการดำเนินงานของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง จำแนกตามสถานภาพอาชีพ ได้แก่ ผู้ประกอบการค้า ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ และประชาชนทั่วไป ในการดำเนิงานของเทศบาล 7 ด้าน คือ ด้านสุขอนามัย ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสาธารณะ ด้านทะเบียนราษฎร ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และด้านการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในเขตเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง จำนวน 380 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณ 5 ระดับ จำนวน 35 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตราฐาน (SD) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way analysis of variance) และ ทดสอบคะแนนแ,ยรายคู่ตามวิธีการของ Scheffe โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า 1. ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง อยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง ปรากฏผล ดังนี้ 2.1 โดยภาพรวม ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสาธารณะ และด้านการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการค้า มีความพึงพอใจมากกว่าข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ นอกนั้นไม่แตกต่าง 2.2 ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย พบว่าประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการค้า มีความพึงพอใจแตกต่างจากกลุ่มข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7213
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
บทคัดย่อ.pdf90.68 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น