กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7213
ชื่อเรื่อง: | ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวิท เหล่าฤทธิไกร |
คำสำคัญ: | ความพึงพอใจ เทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง |
วันที่เผยแพร่: | 2544 |
บทคัดย่อ: | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความพึงพอใจของประชาชน ที่มีต่อการดำเนินงานของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนต่อการดำเนินงานของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง จำแนกตามสถานภาพอาชีพ ได้แก่ ผู้ประกอบการค้า ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ และประชาชนทั่วไป ในการดำเนิงานของเทศบาล 7 ด้าน คือ ด้านสุขอนามัย ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสาธารณะ ด้านทะเบียนราษฎร ด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และด้านการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในเขตเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง จำนวน 380 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณ 5 ระดับ จำนวน 35 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตราฐาน (SD) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way analysis of variance) และ ทดสอบคะแนนแ,ยรายคู่ตามวิธีการของ Scheffe โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า 1. ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง อยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง ปรากฏผล ดังนี้ 2.1 โดยภาพรวม ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านสาธารณะ และด้านการประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการค้า มีความพึงพอใจมากกว่าข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ นอกนั้นไม่แตกต่าง 2.2 ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย พบว่าประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการค้า มีความพึงพอใจแตกต่างจากกลุ่มข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7213 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
บทคัดย่อ.pdf | 90.68 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น