Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7231
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์การตลาดและความพึงพอใจของลูกค้า: กรณีศึกษาร้านอาหารยุโรปในเขตพัทยา
Authors: ดอกอ้อย ยางแดง
Issue Date: 2557
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษา และเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดบริการ และความพึงพอใจของลูกค้าชาวต่างชาติในการการเลือกใช้บริการร้านอาหารยุโรปจำแนกตามลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์การตลาดบริการ และความพึงพอใจโดยรวมจากการใช้บริการร้านอาหารยุโรปกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติหรือเป็นผู้ประกอบธุรกิจที่มารับประทานอาหารที่ร้านอาหารยุโรปในเขตพัทยา จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test ANOVA และค่าสัมประสิทธิสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัย พบว่า กลยุทธ์การตลาดบริการร้านอาหารยุโรปที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.55) ความพึงพอใจกลยุทธ์การตลาดบริการร้านอาหารยุโรปที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.54) ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศอายุต่างกันมีกลยุทธ์การตลาดบริการที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอาหารยุโรปในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนสถานภาพ และลักษณะของผู้บริโภคไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ ต่างกันมีความพึงพอใจโดยรวมที่ส่งผลต่อการเลือกร้านอาหารยุโรปแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนสถานภาพทางครอบครัว และลักษณะของผู้บริโภคต่างกันมีความพึงพอใจ โดยรวมที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการร้านอาหารยุโรปไม่แตกต่างกัน และกลยุทธ์การตลาดบริการร้านอาหารยุโรปโดยรวม และรายด้านกับความพึงพอใจ โดยรวม พบว่า มีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญ .01 โดยระดับความสัมพันธ์อยู่ในระดับสูง และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7231
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บทคัดย่อ.pdf83.78 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.