Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7347
Title: ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของผู้ประกอบอาชีพ YouTuber และ Streamer
Other Titles: LEGAL PROBLEMS ON PERSONAL INCOME TAX COLLECTION OF YOUTUBER AND STREAMER CAREERS
Authors: ธนพัชร์ กำเงิน
Keywords: YouTuber
Streamer
ประมวลรัษฎากร
Issue Date: 10-August-2563
Publisher: Sripatum University
Citation: ธนพัชร์ กำเงิน. 2563. "ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของผู้ประกอบอาชีพ YouTuber และ Streamer." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2563
Abstract: สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำการศึกษาปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของผู้ประกอบอาชีพ YouTuber และ Streamer เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้กันอย่างแพร่หลายที่เรียกว่า Social Media (สื่อสังคม) ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต ทำให้เกิดแหล่งเงินได้ใหม่ขึ้นมา ประกอบกับแหล่งเงินได้เหล่านั้นยังยากที่จะตรวจสอบ และการแบ่งประเภทของเงินได้ยังไม่แน่ชัด แม้ในปัจจุบันจะมีกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะประมวลรัษฎากรซึ่งเป็นกฎหมายที่สำคัญนั้น แต่พบว่าบทบัญญัติที่เกี่ยวข้องยังต้องปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและทำให้การจัดเก็บภาษีจากผู้ประกอบอาชีพ YouTuber และ Streamer เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
Description: เป็นสารนิพนธ์ หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผู้ทำวิจัยศึกษาปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของผู้ประกอบอาชีพ YouTuber และ Streamer
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7347
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.