Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7531
Title: การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าปลานิลในจังหวัดฉะเชิงเทรา
Authors: ณัฐณิชา อ้นเกษม
Keywords: การบริหารลูกค้าสัมพันธ์
ความพึงพอใจของลูกค้า
ความตั้งใจซื้อซ้ำ
Issue Date: 12-May-2562
Abstract: การวิจัยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับปัจจัยการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำปลานิล 2) เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำปลานิลจำแนกตามปัจจัยจากประชากรศาสตร์ 3) เพื่อทดสอบอิทธิพลของการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำปลานิล กลุ่มตัวอย่างคือลูกค้าที่ซื้อปลานิลในจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยรวม ความพึงพอใจของลูกค้าโดยรวม ด้านความตั้งใจซื้อสินค้าโดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) ลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกันจะมีผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อปลานิลมาประกอบอาหารที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0 .05 3) การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อ ได้แก่ ด้านฐานข้อมูลลูกค้า ด้านการสื่อสาร ด้านผู้นำทางด้านผลิตภัณฑ์ ด้านเกษตรกร ด้านการตอบสนองความต้องการของลูกค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ทมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ ได้แก่ ด้านฐานข้อมูลลูกค้า ด้านผู้นำทางด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการสื่อสาร ด้านการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้านเกษตรกร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านความตั้งใจซื้อ การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อ ด้านความตั้งใจซื้อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ด้านผู้นำทางด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการสื่อสาร ด้านฐานข้อมูลลูกค้า
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7531
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstarct.pdf210.25 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.