กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7531
ชื่อเรื่อง: | การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำของลูกค้าปลานิลในจังหวัดฉะเชิงเทรา |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ณัฐณิชา อ้นเกษม |
คำสำคัญ: | การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ความพึงพอใจของลูกค้า ความตั้งใจซื้อซ้ำ |
วันที่เผยแพร่: | 12-พฤษภาคม-2562 |
บทคัดย่อ: | การวิจัยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับปัจจัยการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำปลานิล 2) เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำปลานิลจำแนกตามปัจจัยจากประชากรศาสตร์ 3) เพื่อทดสอบอิทธิพลของการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อซ้ำปลานิล กลุ่มตัวอย่างคือลูกค้าที่ซื้อปลานิลในจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยรวม ความพึงพอใจของลูกค้าโดยรวม ด้านความตั้งใจซื้อสินค้าโดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) ลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกันจะมีผลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อปลานิลมาประกอบอาหารที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0 .05 3) การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อ ได้แก่ ด้านฐานข้อมูลลูกค้า ด้านการสื่อสาร ด้านผู้นำทางด้านผลิตภัณฑ์ ด้านเกษตรกร ด้านการตอบสนองความต้องการของลูกค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ทมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ ได้แก่ ด้านฐานข้อมูลลูกค้า ด้านผู้นำทางด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการสื่อสาร ด้านการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้านเกษตรกร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านความตั้งใจซื้อ การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความตั้งใจซื้อ ด้านความตั้งใจซื้อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ด้านผู้นำทางด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการสื่อสาร ด้านฐานข้อมูลลูกค้า |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7531 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
abstarct.pdf | 210.25 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น