Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7696
Title: พฤติกรรมการเปิดรับและความพึงพอใจต่อการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊ก ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค
Other Titles: EXPOSURE BEHAVIOR AND SATISFACTION ABOUT USING MEDIA BY PEOPLE WITH PRODUCT’S REVIEW PASS THROUGH FACEBOOK, WHICH EFFECTINGWITH PURCHASE DECISION FOR COSMETICS OF CONSUMERS
Authors: รสธร วรรณรัตน์
Keywords: บุคคล
รีวิวสินค้า
เฟชบุ๊ก
ผู้บริโภค
เครื่องสำอาง
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: รสธร วรรณรัตน์. 2560. "พฤติกรรมการเปิดรับและความพึงพอใจต่อการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊ก ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค." สารนิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาการสื่อสารสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาเรื่อง พฤติกรรมการเปิดรับและความพึงพอใจต่อการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊ก ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้รับสื่อผ่านการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของผู้บริโภค เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการเปิดรับสื่อผ่านการใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค และ เพื่อศึกษาถึงความพึงพอใจที่มีต่อกาใช้บุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊กที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ทั้งนี้ทำการศึกษาโดยวิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (quantitative research) โดยใช้การวิจัยแบบสำรวจ (survey research) กับกลุ่มเป้าหมาย วิเคราะห์ผลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ค่าเบี่ยงเบน วัดความสัมพันธ์โดยค่าสถิติ Contingency Coefficient ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ประมวลผลข้อมูลจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความพึงพอใจที่มีผลต่อการเปิดรับบุคคลรีวิวสินค้าผ่านเฟชบุ๊กในด้านความรู้มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านประสบการณ์ ตามด้วย ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านรูปแบบการนำเสนอ ด้านบุคลิกภาพ ด้านการติดต่อกลุ่มเป้าหมาย และ ด้านชื่อเสียงความโด่งดังมีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7696
Appears in Collections:CMU-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.