Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8037
Title: ทักษะทางวิชาชีพบัญชีต่อประสิทธิภาพการจัดทำงบการเงินของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในเมืองหนานหนิง ประเทศจีน
Other Titles: PROFESSIONAL ACCOUNTING SKILLS AND COMPETENCY ON THE EFFICIENCY OF FINANCIAL STATEMENT PREPARATION FOR REAL ESTATE BUSINESS IN NANNING OF CHINA
Authors: QIAOLING LU
Keywords: นักบัญชี
ประสิทธิภาพการจัดทำงบการเงิน
ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: QIAOLING LU. 2563. "ทักษะทางวิชาชีพบัญชีต่อประสิทธิภาพการจัดทำงบการเงินของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในเมืองหนานหนิง ประเทศจีน." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ทักาะทางวิชาชีพบัญชีต่อประสิทธิภาพการจัดทำงบการเงินของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหนานหนิง ประเทศจีน กลุ้มตัวอย่างเป็นนักบัญชีของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหนานหนิงง ประเทศจีน จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล แล้วนำข้อมูลมาประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทนทาน และสถิติเชิงอนุมาน โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ทักษะในการใช้เหตุผล ทักษะในการปฏสัมพันธ์ และทักษะในการสื่อสารบัญชี ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการจัดทำงบการเงินของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหนานหนิง ประเทศจีน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพของนักบัญชี ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรต่อไป
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8037
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63500216 QIAOLING LU.pdf1.09 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.