กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8037
ชื่อเรื่อง: ทักษะทางวิชาชีพบัญชีต่อประสิทธิภาพการจัดทำงบการเงินของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในเมืองหนานหนิง ประเทศจีน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: PROFESSIONAL ACCOUNTING SKILLS AND COMPETENCY ON THE EFFICIENCY OF FINANCIAL STATEMENT PREPARATION FOR REAL ESTATE BUSINESS IN NANNING OF CHINA
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: QIAOLING LU
คำสำคัญ: นักบัญชี
ประสิทธิภาพการจัดทำงบการเงิน
ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
วันที่เผยแพร่: 2565
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: QIAOLING LU. 2563. "ทักษะทางวิชาชีพบัญชีต่อประสิทธิภาพการจัดทำงบการเงินของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในเมืองหนานหนิง ประเทศจีน." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ทักาะทางวิชาชีพบัญชีต่อประสิทธิภาพการจัดทำงบการเงินของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหนานหนิง ประเทศจีน กลุ้มตัวอย่างเป็นนักบัญชีของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหนานหนิงง ประเทศจีน จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล แล้วนำข้อมูลมาประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทนทาน และสถิติเชิงอนุมาน โดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ทักษะในการใช้เหตุผล ทักษะในการปฏสัมพันธ์ และทักษะในการสื่อสารบัญชี ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการจัดทำงบการเงินของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหนานหนิง ประเทศจีน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยในครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพของนักบัญชี ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรต่อไป
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8037
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
63500216 QIAOLING LU.pdf1.09 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น