Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8146
Title: คุณลักษณะทางวิชาชีพบัญชีที่ส่งผลต่อคุณภาพรายงานทางการเงินในมุมมองของผู้สอบบัญชีภาษีอากรในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: CHARACTERISTIC OF ACCOUNTING PROFESSION THAT AFFECT THE QUALITY OF FINANCIAL REPORTS IN VIEWPOINT OF TAX AUDITORS IN BANGKOK
Authors: ณัฐธิดา ประหยัดทรัพย์
Keywords: คุณภาพรายงานทางการเงิน
ผู้สอบบัญชีภาษีอากร
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ณัฐธิดา ประหยัดทรัพย์. 2560. "คุณลักษณะทางวิชาชีพบัญชีที่ส่งผลต่อคุณภาพรายงานทางการเงินในมุมมองของผู้สอบบัญชีภาษีอากรในเขตกรุงเทพมหานคร." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาคุณลักษณะทางวิชาชีพบัญชีที่ส่งผลต่อคุณภาพรายงานทางการเงินในมุมมองของผู้สอบบัญชีภาษีอากรในเขตกรุงเทพมหานครครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาคุณลักษณะของข้อมูลส่วนบุคคลของผู้สอบบัญชีภาษีอากร อันได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษาประสบการณ์ในการทำงานด้านการ สอบบัญชี จำนวนชั่วโมงที่เข้ารับการฝึกอบรมและด้านจำนวนกิจการที่ตรวจสอบและรับรองที่ส่งผลต่อคุณภาพรายงานทางการเงินในมุมมองของผู้สอบบัญชีภาษีอากรในเขตกรุงเทพมหานคร และ (2) เพื่อศึกษาคุณลักษณะทางวิชาชีพบัญชี อันได้แก่ จรรยาบรรณวิชาชีพ การประยุกต์ใช้มาตรฐานการสอบบัญชี และการใช้วิจารณญาณเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพที่ส่งผลต่อคุณภาพรายงานทางการเงินในมุมมองของผู้สอบบัญชีภาษีอากรในเขตกรุงเทพมหานคร ทำการศึกษาของผู้สอบบัญชีภาษีอากรในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 294 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งได้รับการตอบแบบสอบถามที่สมบรูณ์ จำนวน 246 ฉบับ เกี่ยวกับข้อมูลของกลุ่มตัวแปรที่เก็บรวบรวมได้ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือ สถิติพื้นฐาน ในการหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์หาความแปรปรวนในการทดสอบสมมติฐาน t-test F-test และการวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8146
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
59501205 ณัฐธิดา ประหยัดทรัพย์.pdf4.87 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.