Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8217
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorโชคอนันต์ ภู่เล็กth_TH
dc.date.accessioned2022-04-18T07:55:31Z-
dc.date.available2022-04-18T07:55:31Z-
dc.date.issued2561-08-06-
dc.identifier.citationโชคอนันต์ ภู่เล็ก. 2561. "ปัญหาหลักเกณฑ์เกี่ยวกับคุณสมบัติของคนต่างด้าวซึ่งขอเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ตามกฎหมายคนเข้าเมือง : ศึกษากรณีเงื่อนไขเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8217-
dc.descriptionตารางประกอบth_TH
dc.description.abstractมาตรา 41 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 บัญญัติให้คณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง (Immigration Commission) กำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับคุณสมบัติของคนต่างด้าว (Qualification of Alien) ซึ่งขอเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรเพื่อให้เป็นประโยชน์กับประเทศมากที่สุด โดยให้คณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับคุณสมบัติของคนต่างด้าวโดยคำนึงถึง รายได้ สินทรัพย์ ความรู้ ความสามารถในด้านวิชาชีพ และฐานะในครอบครัวของคนต่างด้าวดังกล่าวกับบุคคลซึ่งมีสัญชาติไทย (Thai Nationality) เงื่อนไขเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ (Conditions of National Security) หรือเงื่อนไขอื่นตามความเหมาะสม (Other Conditions as Appropriate) ผู้เขียนจึงทำการศึกษาว่า ประกาศคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง เรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขประกอบการพิจารณาอนุญาตให้คนต่างด้าวเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ลงวันที่ 26 ธันวาคม 2546 ซึ่งใช้บังคับอยู่ในปัจจุบันนั้น ได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติในการพิจารณาอนุญาตให้คนต่างด้าวเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรหรือไม่ อย่างไรth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherSripatum Universityth_TH
dc.relation.ispartofseriesSPU_2561th_TH
dc.subjectคนเข้าเมืองth_TH
dc.subjectความมั่นคงแห่งชาติth_TH
dc.subjectคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมืองth_TH
dc.subjectการขอมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรไทยth_TH
dc.titleปัญหาหลักเกณฑ์เกี่ยวกับคุณสมบัติของคนต่างด้าวซึ่งขอเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ตามกฎหมายคนเข้าเมือง : ศึกษากรณีเงื่อนไขเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติth_TH
dc.title.alternativePROBLEMS ON QUALIFICATION FOR RESIDENTS IN THE KINGDOM OF THAILAND UNDER THE LAW ON IMMIGRATION : A CASE STUDY OF CONDITIONS RELATING TO NATIONAL SECURITYth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.