Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8223
Title: ปัญหาการคุ้มครองสิทธิเด็ก ตามพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553
Other Titles: LEGAL PROBLEMS ON PROTECTION OF THE CHILD UNDER THE JUVENILE AND FAMILY COURT AND JUVENILE AND FAMILY PROCEDURE ACT B.E. 2553
Authors: เอกรัตน์ กุลนะ
Keywords: การคุ้มครองสิทธิเด็ก
ศาลเยาวชนและครอบครัว
Issue Date: 2-January-2556
Publisher: Sripatum University
Citation: เอกรัตน์ กุลนะ. 2555. "ปัญหาการคุ้มครองสิทธิเด็ก ตามพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2555
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาปัญหาการคุ้มครองสิทธิเด็ก ตามพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553 เช่น ปัญหาในการสอบสวนและการควบคุมตัวเด็กหรือเยาวชน ซึ่งจากการศึกษาพบว่ากฎหมายมีเจตนารมณ์พิเศษคุ้มครองกรณีที่เด็กที่เป็นผู้กระทำผิด หรือกรณีที่เด็กตกเป็นเหยื่อของการกระทำความผิด โดยมาตรการทางกฎหมายควรเน้นทางด้านการแก้ไขและฟื้นฟูความประพฤติเด็ก เพื่อให้เป็นพลเมืองดีของประเทศไทยในอนาคต
Description: เป็นสารนิพนธ์ หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผู้ทำวิจัยศึกษาปัญหาการคุ้มครองสิทธิเด็ก ตามพระราชบัญญัติศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2553
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8223
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.