กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8242
ชื่อเรื่อง: ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับมาตรการไกล่เกลี่ยในกระบวนการพิจารณาคดีปกครองของศาลปกครอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: LEGAL PROBLEMS ON THE MEDIATION MEASURES IN THE ADMINISTRATIVE CASE PROCEEDINGS OF ADMINISTRATIVE COURT
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดุษฎี อาลิแอ
คำสำคัญ: ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับมาตรการไกล่เกลี่ย
กระบวนการพิจารณาคดีปกครองของศาลปกครอง
วันที่เผยแพร่: 6-ธันวาคม-2560
สำนักพิมพ์: Sripatum University
แหล่งอ้างอิง: ดุษฎี อาลิแอ. 2560. "ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับมาตรการไกล่เกลี่ยในกระบวนการพิจารณาคดีปกครองของศาลปกครอง." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_2560
บทคัดย่อ: สารนิพนธ์นี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับมาตรการไกล่เกลี่ยในกระบวนการพิจารณาคดีของศาลปกครอง โดยที่ในปัจจุบันศาลปกครองมีจำนวนคดีเข้าสู่การพิจารณาเป็นจำนวนมาก วิธีการพิจารณาคดีปกครองมีขั้นตอนหลายขั้นตอนกว่าจะมีคำพิพากษาถึงที่สุดต้องใช้ระยะเวลานาน ไม่สามารถเยียวยาความเดือดร้อนของผู้ฟ้องคดีได้ ดังนั้นจึงเห็นสมควร นำวิธีการไกล่เกลี่ยมาใช้ในกระบวนการพิจารณาของศาลปกครองแต่เนื่องจากพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542 และระเบียบของที่ประชุมตุลาการในศาลปกครองสูงสุด พ.ศ. 2543 ยังไม่มีบทบัญญัติเกี่ยวกับขอบเขต หลักเกณฑ์ ขั้นตอน และกระบวนการพิจารณาคดีแบบไกล่เกลี่ยทำให้ตุลาการส่วนใหญ่ไม่นำวิธีการไกล่เกลี่ยมาใช้ในกระบวนการพิจารณาคดีของศาล
รายละเอียด: เป็นสารนิพนธ์ หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผู้ทำวิจัยศึกษาปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับมาตรการไกล่เกลี่ยในกระบวนการพิจารณาคดีปกครองของศาลปกครอง
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8242
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น