Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8676
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเอกนรี ทุมพลth_TH
dc.date.accessioned2022-11-19T02:44:21Z-
dc.date.available2022-11-19T02:44:21Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.citationเอกนรี ทุมพล. 2562. "ตัวแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของผลดำเนินงานด้านการพัฒนาโซ่อุปทานอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมอาหารทะเลแปรรูปในประเทศไทย." วิทยานิพนธ์ปรัชญาดุษฎีบัณพิต สาขาวิชาการจัดการฌลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8676-
dc.descriptionตารางและรูปภาพประกอบ-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ค้นหาตัวแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของผลดำเนินงานด้านการพัฒนาโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน และนำเสนอกลยุทธ์เพื่อพัฒนาโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมอาหารทะเลแปรรูปในประเทศไทย มีรูปแบบการวิจัยแบบผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ผลิตอาหารทะเลแปรรูปในประเทศไทย โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 285 แห่ง เก็บข้อมูลด้วยการใช้แบบสอบถาม จากนั้นวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสมการโครงสร้าง และยืนยันข้อค้นพบดังกล่าว โดยการจัดสนทนากลุ่ม (Focus Group) โดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 20 ท่าน ประกอบไปด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน และ ผู้บริหารโรงงานในอุตสาหกรรมอาหารทะเลแปรรูป เพื่อยืนยันข้อค้นพบ และสรุปแนวทางการปรับใช้ ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่าตัวแบบมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ในเกณฑ์ดี โดยมีค่าไคสแควร์ = 139.21 df = 72 P = .0573 GFI = .93 AGFI = .94 RMSEA = .0048 โดยแรงขับเคลื่อนภายใน และแรงขับเคลื่อนภายนอก มีอิทธิพลทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อผลดําเนินงานด้านการพัฒนาโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน โดยส่งผ่านแนวปฏิบัติด้านการจัดการความยั่งยืนโดยผู้ประกอบการสามารถนำผลงานวิจัยที่ได้มาใช้ในการวางแผนงานในการบริหารจัดการโซ่อุปทานได้อย่างถูกต้องเหมาะสม และสามารถพัฒนาธุรกิจให้มีศักยภาพในการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น และสามารถนำปัจจัยที่ทำการศึกษาไปวางแผนกลยุทธ์ขององค์กรได้th_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectการพัฒนาโซ่อุปทานอย่างยั่งยืนth_TH
dc.subjectผลดำเนินงานth_TH
dc.subjectอุตสาหกรรมอาหารทะเลแปรรูปth_TH
dc.titleตัวแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของผลดำเนินงานด้านการพัฒนาโซ่อุปทานอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมอาหารทะเลแปรรูปในประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeCAUSAL FACTORS SUSTAINABILITY SUPPLY CHAIN PERFORMANCE OF SEAFOOD INDUSTRY IN THAILANDth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:CLS-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.