Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9315
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้และความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศ Core Banking System (CBS) ในฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
Other Titles: FACTORS TOWARDS THE USE AND USER SATISFACTION OF CORE BANKING SYSTEM IN UPPER NORTHEASTERN BRANCH ADMINISTRATION DEPARTMENT OF BANK FOR AGRICULTUER AND AGRICULTURAL CO-OPERATIVES
Authors: สุกัญญา กุลนอก
Keywords: การใช้
ความพึงพอใจ
ผู้ใช้ระบบ
ระบบสารสนเทศ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: สุกัญญา กุลนอก. 2558. “ปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้และความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศ Core Banking System (CBS) ในฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้และความพึงพอใจของผู้ใช้ ศึกษาปัญหาและอุปสรรคที่ได้รับจากการใช้ เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบสารสนเทศ Core Banking System (CBS) ในฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพของระบบงาน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้และความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศ CBS ประกอบด้วย 3 ปัจจัย ได้แก่ 1. ปัจจัยด้านคุณภาพของระบบ 2. ปัจจัยด้านคุณภาพสารสนเทศ และ 3. ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ จากการตอบแบบสอบถามของกลุ่มตัวอย่างประชากร จำนวนทั้งสิ้น 108 คน นำมาทดสอบสมมติฐานโดยใช้การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple regression analysis) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านคุณภาพสารสนเทศ มีความสัมพันธ์และส่งผลกระทบต่อการใช้และความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศ CBS โดยรวม และเมื่อวิเคราะห์รายด้าน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านคุณภาพของระบบ และปัจจัยด้านคุณภาพสารสนเทศ มีความสัมพันธ์และส่งผลกระทบต่อการใช้และความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศ CBS ด้านความพึงพอใจ โดยผลที่ได้จากการศึกษานี้จะเป็นข้อมูลสนับสนุนด้านการวางแผนงาน การดำเนินงานของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ในการนำไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ และช่วยผลักดันในด้านการพัฒนาระบบ และในส่วนของผู้ใช้งานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9315
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.