Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9473
Title: ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
Other Titles: LEGAL ISSUE ON THE CONTROL OF ALCOHOLIC BEVERAGES ADVERTISING
Authors: ชูศรี ประเสริฐสิน
Keywords: การควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
การโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ชูศรี ประเสริฐสิน. 2556. “ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์.” วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฏหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสิ่งที่มนุษย์รู้จักและคุ้นเคยมาอย่างยาวนาน โดยมนุษย์ยอมรับการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทุกโอกาสและสถานที่ที่สามารถกระทำได้ และมักมีเหตุผลหลากหลายประการเพื่อสนับสนุนการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น แต่เนื่องจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่ไม่เหมาะสมทำให้เกิดปัญหาหลายประการ ทั้งปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพของผู้บริโภค ปัญหาครอบครัว อุบัติเหตุ และอาชญากรรม ฯลฯ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ภาครัฐจึงมีแนวคิดให้มีกฏหมายที่ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นการเฉพาะควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ส่งผลร้ายต่อสังคมน้อยที่สุด
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9473
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.