Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9473
Title: | ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ |
Other Titles: | LEGAL ISSUE ON THE CONTROL OF ALCOHOLIC BEVERAGES ADVERTISING |
Authors: | ชูศรี ประเสริฐสิน |
Keywords: | การควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Citation: | ชูศรี ประเสริฐสิน. 2556. “ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์.” วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฏหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
Abstract: | เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสิ่งที่มนุษย์รู้จักและคุ้นเคยมาอย่างยาวนาน โดยมนุษย์ยอมรับการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทุกโอกาสและสถานที่ที่สามารถกระทำได้ และมักมีเหตุผลหลากหลายประการเพื่อสนับสนุนการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น แต่เนื่องจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่ไม่เหมาะสมทำให้เกิดปัญหาหลายประการ ทั้งปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพของผู้บริโภค ปัญหาครอบครัว อุบัติเหตุ และอาชญากรรม ฯลฯ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ภาครัฐจึงมีแนวคิดให้มีกฏหมายที่ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นการเฉพาะควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ส่งผลร้ายต่อสังคมน้อยที่สุด |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9473 |
Appears in Collections: | LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ปกใน.pdf | 347.18 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทคัดย่อ.pdf | 180.81 kB | Adobe PDF | View/Open | |
กิตติกรรมประกาศ.pdf | 101 kB | Adobe PDF | View/Open | |
สารบัญ.pdf | 259.68 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 1.pdf | 646.17 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 2.pdf | 3.69 MB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 3.pdf | 3.95 MB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 4.pdf | 4.02 MB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 5.pdf | 928.07 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บรรณานุกรม.pdf | 214.95 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ภาคผนวก.pdf | 2.08 MB | Adobe PDF | View/Open | |
ประวัติผู้เขียน.pdf | 22.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.