กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9473
ชื่อเรื่อง: ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: LEGAL ISSUE ON THE CONTROL OF ALCOHOLIC BEVERAGES ADVERTISING
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชูศรี ประเสริฐสิน
คำสำคัญ: การควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
การโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
วันที่เผยแพร่: 2567
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: ชูศรี ประเสริฐสิน. 2556. “ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์.” วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฏหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสิ่งที่มนุษย์รู้จักและคุ้นเคยมาอย่างยาวนาน โดยมนุษย์ยอมรับการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทุกโอกาสและสถานที่ที่สามารถกระทำได้ และมักมีเหตุผลหลากหลายประการเพื่อสนับสนุนการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น แต่เนื่องจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่ไม่เหมาะสมทำให้เกิดปัญหาหลายประการ ทั้งปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพของผู้บริโภค ปัญหาครอบครัว อุบัติเหตุ และอาชญากรรม ฯลฯ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ภาครัฐจึงมีแนวคิดให้มีกฏหมายที่ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นการเฉพาะควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ส่งผลร้ายต่อสังคมน้อยที่สุด
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9473
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น