กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9473
ชื่อเรื่อง: | ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | LEGAL ISSUE ON THE CONTROL OF ALCOHOLIC BEVERAGES ADVERTISING |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชูศรี ประเสริฐสิน |
คำสำคัญ: | การควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ |
วันที่เผยแพร่: | 2567 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
แหล่งอ้างอิง: | ชูศรี ประเสริฐสิน. 2556. “ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์.” วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฏหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
บทคัดย่อ: | เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสิ่งที่มนุษย์รู้จักและคุ้นเคยมาอย่างยาวนาน โดยมนุษย์ยอมรับการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทุกโอกาสและสถานที่ที่สามารถกระทำได้ และมักมีเหตุผลหลากหลายประการเพื่อสนับสนุนการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น แต่เนื่องจากการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่ไม่เหมาะสมทำให้เกิดปัญหาหลายประการ ทั้งปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพของผู้บริโภค ปัญหาครอบครัว อุบัติเหตุ และอาชญากรรม ฯลฯ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ภาครัฐจึงมีแนวคิดให้มีกฏหมายที่ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นการเฉพาะควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ส่งผลร้ายต่อสังคมน้อยที่สุด |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9473 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
ปกใน.pdf | 347.18 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทคัดย่อ.pdf | 180.81 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
กิตติกรรมประกาศ.pdf | 101 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
สารบัญ.pdf | 259.68 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 1.pdf | 646.17 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 2.pdf | 3.69 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 3.pdf | 3.95 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 4.pdf | 4.02 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 5.pdf | 928.07 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บรรณานุกรม.pdf | 214.95 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
ภาคผนวก.pdf | 2.08 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
ประวัติผู้เขียน.pdf | 22.82 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น