CMU-07. ตำรา/สื่อการสอน/การอบรม (อื่นๆ)
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู CMU-07. ตำรา/สื่อการสอน/การอบรม (อื่นๆ) โดย ผู้เขียน "รัฐสภา แก่นแก้ว"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 10 ของ 10
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ Digital Transformation(กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, 2564-08-06) รัฐสภา แก่นแก้วDigital Transformation (DX) คือ การนําเทคโนโลยี และกลยุทธ์ทางดิจิทัลเข้ามาใช้ในการวางรากฐาน เป้าหมาย การดําเนินธุรกิจ ตลอดจนขั้นตอนการทํางานและวัฒนธรรมขององค์กรรายการ Sharpen Your Presentation Skills(สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน, 2565-09) รัฐสภา แก่นแก้วรายการ การจัดการชั้นเรียนในความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัล(มหาวิทยาลัยนเรศวร, 2565-09) รัฐสภา แก่นแก้วการเข้าใจดิจิทัล (Digital Literacy) - บุคคลมีสมรรถนะในการเข้าถึง ค้นหา คัดกรอง วิเคราะห์สังเคราะห์จัดการ ประยุกต์ใช้สื่อสาร สร้าง แบ่งปัน ติดตามข้อมูล (Data) สารสนเทศ (Information) และสาร (Content Media) ได้อย่างเหมาะสม ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น มีความรับผิดชอบ ปลอดภัย มีมารยาท ไม่ละเมิดกฎหมาย ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่เหมาะสม และหลากหลาย Digital Transformation (DX) คือ การนําเทคโนโลยี และกลยุทธ์ทางดิจิทัลเข้ามาใช้ในการวางรากฐาน เป้าหมาย การดําเนินงาน ตลอดจนปรับเปลี่ยน ลี่ ขั้นตอน การทํางานและวัฒนธรรมขององค์กรรายการ การสร้างนวัตกรรมผลิตสื่อการเรียนการสอนโดยใช้โปรแกรม Canva(วิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์., 2565-08) รัฐสภา แก่นแก้วรายการ การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนางานและพัฒนาตนเอง(สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน, 2565-09) รัฐสภา แก่นแก้วการเข้าใจดิจิทัล (Digital Literacy)- สิทธิความรับผิดชอบยุคดิจิทัล (Digital Right) การเข้าถึงดิจิทัล (Digital Access) การสื่อสารยุคดิจิทัล (Digital Communication) ความปลอดภัยยุคดิจิทัล (Digital Safety) การรู้เท่าทันสื่อและสารสนเทศ (Media and Information Literacy) มารยาทในสังคมดิจิทัล (Digital Etiquette) สุขภาพดียุคดิจิทัล (Digital Health) ดิจิทัลคอมเมิร์ซ (Digital Commerce) กฎหมายดิจิทัล (Digital Law) กระบวนการคิดของนักบริหาร - คิดอย่างเป็นขั้นตอน เพื่อประมวลสิ่งต่างๆที่ผู้บริหารคิดออกมาให้ได้ตามที่ต้องการ หรือ ตามจุดประสงค์ในเรื่องต่าง ๆ ใช้ทักษะความคิดหลายๆ ด้านเข้ามาผสมผสานกัน มีความแยบยลจึงจะทําให้พบแนวทางในการแก้ปัญหา คําตอบ หรือข้อสรุป ของความคิดแต่ละครั้ง เป็นเรื่องของการใช้ทักษะความคิดระดับสูงรายการ นวัตกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ตามเกณฑ์คุณภาพ(มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2564-08-10) รัฐสภา แก่นแก้วการสร้างขึ้น กับนํานวัตกรรมมาใช้ไม่เหมือนกัน สื่อใหม่ เครื่องมือใหม่ วิธีการสอนใหม่ กระบวนการสอนใหม่ อาจเป็นนวัตกรรม แต่ไม่ได้สําคัญที่ใหม่ สําคัญที่ “ใช้แล้วเหมาะ" เรียนได้ผลลัพธ์การเรียนรู้จากการสอนออนไลน์นั้น โดยนวัตกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ มีดังนี้ 1.ศึกษานโยบายของมหาวิทยาลัย 2. ศึกษาให้เข้าใจวิธีการสอนออนไลน์ 3. ออกแบบ/สร้าง/ใช้งานนวัตกรรม 4. เข้าฝึกอบรมเทคนิคการสอนและเครื่องมือ 5. เรียนรู้จากประสบการณ์ของเพื่อนอาจารย์รายการ เทคนิคการสร้างแรงจูงใจในการเรียนการสอนออนไลน์ระดับอุดมศึกษา(มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2564-09-04) รัฐสภา แก่นแก้วผู้สอน อุปกรณ์แผนการสอน แผนการประเมิน : ถอดองค์ประกอบสําคัญ ของการสร้างห้องเรียนให้สนุก เพื่อการกระตุ้นการเรียนรู้ในการสอนออนไลน์รายการ เปิดห้องเรียนออนไลน์ : Blended Learning จากแนวคิดสู่การประยุกต์ใช้(มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, 2564-08-24) รัฐสภา แก่นแก้วการสอนด้วยวิธีการเรียนรู้แบบผสมผสานนั้น ผู้สอน สามารถใช้วิธีการสอน สองวิธีหรือมากกว่า ในการเรียนการสอน เช่น ผู้สอนนำเสนอเนื้อหาบทเรียน ผ่านเทคโนโลยีผนวกกับการสอนแบบเผชิญหน้า หลังจากนั้นผู้สอนนำเนื้อหา บทความแขวนไว้บนเว็บ และติดตามการดำเนินกิจกรรมการเรียนการสอน โดยใช้อีเลิร์นนิ่ง ด้วยระบบแอลเอ็มเอส (Learning Management System) ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องแล็ป หลังจากนั้นสรุปบทเรียน ด้วยการอภิปราย ร่วมกับอาจารย์ผู้สอนในห้องเรียนรายการ เอกสารประกอบการอบรมเรื่องคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2563-08) รัฐสภา แก่นแก้วรายการ เอกสารประกอบการอบรมเรื่องจิตวิทยาการเรียนการสอนและการเป็นอาจารย์ที่ดี(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2564-02) รัฐสภา แก่นแก้ว