CMU-07. ตำรา/สื่อการสอน/การอบรม (อื่นๆ)

URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้

เรียกดู

การส่งล่าสุด

ตอนนี้กำลังแสดง1 - 20 ของ 34
  • รายการ
    International Art, Design and Architecture Exhibition 2022
    (Rajamangala University of Technology Rattanakosin, 2565-05-20) ผศ.ชาญวิทย พรหมพิทักษ์
  • รายการ
    The Powerful Storytelling
    (มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565-08-23) ผศ.นับทอง ทองใบ
    เนื้อหาในสไลด์เพื่อต้องการอธิบายให้พนักงานในองค์กร (Indorama) เห็นว่าการเล่าเรื่อง ไม่ใช่แค่การแต่งเรื่องจินตนาการ นิทานสำหรับนักนิเทศศาสตร์ แต่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคนในองค์กรหากต้องการให้เกิดพลังแห่งการสื่อสารเรื่องราวขององค์กรสู่ภายนอกให้เป็นทิศทางเดียวกัน การเล่าเรื่องต้องอาศัยการหลอมรวมความคิด สัญญะ การคัดสรรประเด็นและวิธีนำเสนอให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและบริบท เน้นกรณีศึกษาในแบรนด์ต่างๆ ที่เล่าเรื่องได้น่าสนใจ องค์ประกอบการเล่าเรื่องให้สำเร็จ กลวิธีการออกแบบการพูด การออกแบบสื่อเพื่อนำเสนอให้น่าสนใจและตอบโจทย์ผู้บริหาร/กลุ่มเป้าหมาย
  • รายการ
    กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์
    (มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565-08-01) ผศ.นับทอง ทองใบ
    เนื้อหาในสไลด์นำเสนอเรื่อง กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เน้นสองส่วนหลัก คือ 1การอัปเดตแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ใหม่ๆ ในรอบปี 2022 ที่คนไทย และทั่วโลกให้ความสนใจ และมีอัตราการเติบโต เช่น Tiktok 2การวิเคราะห์ ข้อสังเกตการนำเสนอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์จากกรณีศึกษาสื่อออนไลน์ที่คนไทยใช้มากที่สุดในรอบปี 2022 อย่าง Facebook
  • รายการ
    การจัดการชั้นเรียนในความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัล
    (มหาวิทยาลัยนเรศวร, 2565-09) รัฐสภา แก่นแก้ว
    การเข้าใจดิจิทัล (Digital Literacy) - บุคคลมีสมรรถนะในการเข้าถึง ค้นหา คัดกรอง วิเคราะห์สังเคราะห์จัดการ ประยุกต์ใช้สื่อสาร สร้าง แบ่งปัน ติดตามข้อมูล (Data) สารสนเทศ (Information) และสาร (Content Media) ได้อย่างเหมาะสม ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น มีความรับผิดชอบ ปลอดภัย มีมารยาท ไม่ละเมิดกฎหมาย ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่เหมาะสม และหลากหลาย Digital Transformation (DX) คือ การนําเทคโนโลยี และกลยุทธ์ทางดิจิทัลเข้ามาใช้ในการวางรากฐาน เป้าหมาย การดําเนินงาน ตลอดจนปรับเปลี่ยน ลี่ ขั้นตอน การทํางานและวัฒนธรรมขององค์กร
  • รายการ
    การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนางานและพัฒนาตนเอง
    (สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน, 2565-09) รัฐสภา แก่นแก้ว
    การเข้าใจดิจิทัล (Digital Literacy)- สิทธิความรับผิดชอบยุคดิจิทัล (Digital Right) การเข้าถึงดิจิทัล (Digital Access) การสื่อสารยุคดิจิทัล (Digital Communication) ความปลอดภัยยุคดิจิทัล (Digital Safety) การรู้เท่าทันสื่อและสารสนเทศ (Media and Information Literacy) มารยาทในสังคมดิจิทัล (Digital Etiquette) สุขภาพดียุคดิจิทัล (Digital Health) ดิจิทัลคอมเมิร์ซ (Digital Commerce) กฎหมายดิจิทัล (Digital Law) กระบวนการคิดของนักบริหาร - คิดอย่างเป็นขั้นตอน เพื่อประมวลสิ่งต่างๆที่ผู้บริหารคิดออกมาให้ได้ตามที่ต้องการ หรือ ตามจุดประสงค์ในเรื่องต่าง ๆ ใช้ทักษะความคิดหลายๆ ด้านเข้ามาผสมผสานกัน มีความแยบยลจึงจะทําให้พบแนวทางในการแก้ปัญหา คําตอบ หรือข้อสรุป ของความคิดแต่ละครั้ง เป็นเรื่องของการใช้ทักษะความคิดระดับสูง
  • รายการ
    Sharpen Your Presentation Skills
    (สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน, 2565-09) รัฐสภา แก่นแก้ว
  • รายการ
    การสร้างนวัตกรรมผลิตสื่อการเรียนการสอนโดยใช้โปรแกรม Canva
    (วิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์., 2565-08) รัฐสภา แก่นแก้ว
  • รายการ
    การบรรยายหัวข้อการคิดเชิงออกแบบและสร้างสรรค์สื่อออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์
    (มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565-02-21) นับทอง ทองใบ
    เอกสารนำเสนอชิ้นนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ประกอบการบรรยายให้กับเจ้าหน้าที่ใน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ในหัวข้อ "การคิดเชิงออกแบบ และสร้างสรรค์สื่อออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์" (Creative and Design Thinking for PR Online Content Creation) ระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ เพื่อ up skill ความเข้าใจในการคิด การออกแบบสื่อออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ของกรมสวัสดิการฯ ให้มีความทันสมัย และสื่อความหมายออกไปได้อย่างน่าสนใจ
  • รายการ
    การบรรยาย หลักการเล่าเรื่อง (Storytelling) และการสร้างสรรค์เนื้อหา (Content Creation) เพื่อการท่องเที่ยว หลักสูตร “Storytelling and Content Creation for Smart Tourism”
    (มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565-02-12) นับทอง ทองใบ
    เอกสารชิ้นนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้ประกอบหัวข้อ หลักการเล่าเรื่อง (Storytelling) และการสร้างสรรค์เนื้อหา (Content Creation) เพื่อการท่องเที่ยว เพื่อการเป็นวิทยากรหลักในการอบรมหลักสูตร “Storytelling and Content Creation for Smart Tourism” ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะกำลังคนของประเทศ (Reskill /Upskill /New skill) เพื่อการมีงานทำและเตรียมความพร้อมรองรับการทำงานในอนาคต โดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มทักษะทางวิชาชีพด้านการเล่าเรื่องและสร้างสรรค์เนื้อหาบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อการท่องเที่ยวให้แก่บุคลากรภายนอก อาทิ บุคลากรในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผู้ว่างงาน ผู้ต้องการเปลี่ยนสายงาน และนักศึกษาที่เพิ่งสำเร็จการศึกษา จำนวน 40 คน ระหว่างวันที่ 12-26 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องเธียเตอร์ อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม
  • รายการ
    มื้ออาหารแห่งความสุข (Happy meal)
    (มหาวิทยาลัยรังสิต, 2564-04-27) ผศ.ชาญวิทย พรหมพิทักษ์
  • รายการ
    เทคนิคการสร้างแรงจูงใจในการเรียนการสอนออนไลน์ระดับอุดมศึกษา
    (มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2564-09-04) รัฐสภา แก่นแก้ว
    ผู้สอน อุปกรณ์แผนการสอน แผนการประเมิน : ถอดองค์ประกอบสําคัญ ของการสร้างห้องเรียนให้สนุก เพื่อการกระตุ้นการเรียนรู้ในการสอนออนไลน์
  • รายการ
    นวัตกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ตามเกณฑ์คุณภาพ
    (มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2564-08-10) รัฐสภา แก่นแก้ว
    การสร้างขึ้น กับนํานวัตกรรมมาใช้ไม่เหมือนกัน สื่อใหม่ เครื่องมือใหม่ วิธีการสอนใหม่ กระบวนการสอนใหม่ อาจเป็นนวัตกรรม แต่ไม่ได้สําคัญที่ใหม่ สําคัญที่ “ใช้แล้วเหมาะ" เรียนได้ผลลัพธ์การเรียนรู้จากการสอนออนไลน์นั้น โดยนวัตกรรมการเรียนการสอนออนไลน์ มีดังนี้ 1.ศึกษานโยบายของมหาวิทยาลัย 2. ศึกษาให้เข้าใจวิธีการสอนออนไลน์ 3. ออกแบบ/สร้าง/ใช้งานนวัตกรรม 4. เข้าฝึกอบรมเทคนิคการสอนและเครื่องมือ 5. เรียนรู้จากประสบการณ์ของเพื่อนอาจารย์
  • รายการ
    Digital Transformation
    (กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, 2564-08-06) รัฐสภา แก่นแก้ว
    Digital Transformation (DX) คือ การนําเทคโนโลยี และกลยุทธ์ทางดิจิทัลเข้ามาใช้ในการวางรากฐาน เป้าหมาย การดําเนินธุรกิจ ตลอดจนขั้นตอนการทํางานและวัฒนธรรมขององค์กร
  • รายการ
    เปิดห้องเรียนออนไลน์ : Blended Learning จากแนวคิดสู่การประยุกต์ใช้
    (มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, 2564-08-24) รัฐสภา แก่นแก้ว
    การสอนด้วยวิธีการเรียนรู้แบบผสมผสานนั้น ผู้สอน สามารถใช้วิธีการสอน สองวิธีหรือมากกว่า ในการเรียนการสอน เช่น ผู้สอนนำเสนอเนื้อหาบทเรียน ผ่านเทคโนโลยีผนวกกับการสอนแบบเผชิญหน้า หลังจากนั้นผู้สอนนำเนื้อหา บทความแขวนไว้บนเว็บ และติดตามการดำเนินกิจกรรมการเรียนการสอน โดยใช้อีเลิร์นนิ่ง ด้วยระบบแอลเอ็มเอส (Learning Management System) ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องแล็ป หลังจากนั้นสรุปบทเรียน ด้วยการอภิปราย ร่วมกับอาจารย์ผู้สอนในห้องเรียน
  • รายการ
    สบายใจ (Pleasure)
    (2562-04-24) นฤดล จิตสกูล
  • รายการ
    ศรัทธา (Believe)
    (2562-04-24) นฤดล จิตสกูล
  • รายการ
    เอกสารประกอบการอบรมเรื่องคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู
    (มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2563-08) รัฐสภา แก่นแก้ว