BUS-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู BUS-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) โดย วันที่ออก
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 20 ของ 42
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ การจัดการโลจิสติกส์เพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี(2553) ลดาวรรณ สว่างอารมณ์รายการ การสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน (IMC) ที่มีผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติในเมืองพัทยา(2553) ปรัชญาเมธี เทียนทองรายการ คุณภาพชีวิตในการทำงานของข้าราชการตำรวจกองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(2553) วรฉัตร บุญสุยารายการ ความสามารถในการแข่งขันของผู้ส่งออกยางพาราไทยไปตลาดจีน(2553) สายพิณ ท้าวลารายการ นโยบายภาครัฐที่มีต่อการสนับสนุนและกำกับดูแลต่อธุรกิจขายตรงในประเทศไทย(2553) รชยา ศุภนราพรรค์รายการ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีผลต่อการดำเนินงานการส่งออกกุ้งสดแช่เย็นแช่แข็งของผู้ประกอบการไทย(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2553-02-12) พรจันทร์ สุพรรณ์; วิชิต อู่อ้นรายการ ทัศนคติและแรงใจที่มีต่อความตั้งใจในการรับชมโทรทัศน์บนโทรทัศน์เคลื่อนที่(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2553-10-15) อุไรวรรณ พันธ์วิไลรายการ ปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับการใช้รูปแบบE-PAYMENT ของผู้บริการอินเทอร์เน็ต(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2553-10-15) รัชดา บัวสำลีรายการ พฤติกรรมความตั้งใจในการใช้บริการเว็บไซด์หน่วยงานรัฐของประชาชน(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2553-10-15) พรสุดา รักชีวงศ์รายการ ศึกษาแนวคิดการจัดการคุณภาพเพื่อลดความสูญเสียในกระบวนการผลิตโรงงานผลิตถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2553-10-15) จินตนา ปลอดจินดารายการ ศึกษาแนวคิดการจัดการคุณภาพเพื่อลดความสูญเสียในกระบวนการผลิตโรงงานผลิตถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป(2553-10-15) จินตนา ปลอดจินดารายการ พฤติกรรมผู้บริโภคในการรับชมโทรทัศน์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2553-10-15) ชนธัญ สุริวงศ์รายการ THE ELEMENTS OF MARKETING MIX AFFECTING THE REPURCHASE ELECTRONIC MARKETPLACE (E-MARKETPLACE) IN THAILAND(Sripatum University, 2560-12-14) Ravipa AkrajindanonThis study attempts to study the relationship between marketing mix and repurchase intention of online customers on e-marketplace in Thailand. A total of 400 usable samplings of e-marketplace customers are obtained. The findings reveal that the predictor variables of product (β = 0.375, t = 3.556, P = 0.001), price (β =0.448, t = 4.697, P = 0.000), place (β = 0.366, t = 4.227, P = 0.000), are achieved significance at the 0.05 level,while promotion (β = 0.024, t = 0.886, P = 0.569) does not reach the 0.05 significant level.รายการ The leadership approaches and the prevention for turnover intentions(Sripatum University, 2561-12-20) Ravipa AkrajindanonThe objectives of this paper are to extend the existing knowledge regarding leadership, its definition, and core characteristics associated with the types of managers that make employees voluntarily leaving the company. Employees’ intention to leave the company is a serious issue that pressing concern to employers. This paper provides a clear understanding of the leadership approaches and the types of bosses that make employees run away. As it is said ‘people quit boss, not jobs’, this paper offers the recommendations on the aspect of leadership approaches for preventing turnover intentions.รายการ The Effects of Marketing Mix on Social Commerce Store Brand Loyalty: A Case Study of Social Commerce in Thailand(Sripatum University, 2561-12-20) Ravipa AkrajindanonThis study attempts to study the effects of marketing mix on social commerce store brand loyalty in Thailand. A total of 250 usable samplings of social shopping customers are obtained. The findings reveal that the predictor variables of product (β = 0.478, t = 4.658, P = 0.000), price (β = 0.484, t = 4.787, P = 0.000), place (β = 0.476, t = 4.372, P = 0.000), are achieved significance at the 0.05 level, and promotion (β = 0.423, t = 4.576, P = 0.000) reach the 0.05 significant level. the regression equation for predicting the dependent variable from the independent variable is Social Commerce Store Brand Loyalty = 2.731 + 0.228 (Product) + 0.281 (Price) + 0.273 (Place) + 0.246 (Promotion).รายการ ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเตรียมความพร้อมทางด้านเศรษฐกิจเพื่อวัยเกษียณของประชาชนในกรุงเทพมหานคร(มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, 2562-06-14) ปัทมา โกเมนท์จำรัสจุดประสงค์ของการศึกษาในงานวิจัยนี้คือ 1) เพื่อศึกษาการเตรียมความพร้อมเพื่อวัยเกษียณของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครทางด้าน จิตใจ ด้านด้านร่างกาย ด้านเศรษฐกิจ และด้านสวัสดิการต่าง ๆ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อการเตรียมความพร้อมทางด้านเศรษฐกิจเพื่อวัยเกษียณทางด้านการประเมินรายรับแต่ละเดือน การประเมินรายจ่ายแต่ละเดือน การทำอาชีพเสริม การเก็บออมสะสมเพื่อนำมาใช้ในยามเกษียณ และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ สังหาริมทรัพย์ หรือแหล่งลงทุนอื่น ๆของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า 1) การเตรียมความพร้อมเพื่อวัยเกษียณในทุกด้านอยู่ในระดับปานกลาง 2) ปัจจัยส่วนบุคคลหลายประการส่งผลต่อการเตรียมความพร้อมทางด้านเศรษฐกิจเพื่อวัยเกษียณทางด้านการประเมินรายจ่ายแต่ละเดือน ได้แก่ ปัจจัยด้าน อายุ การศึกษา สถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือน รายจ่ายต่อเดือน อาชีพ ภาระเลี้ยงดูครอบครัว ที่พักอาศัย และหนี้สิน ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05รายการ อิทธิพลของคุณภาพชีวิตต่อผลการปฏิบัติงานของแรงงานต่างด้าว ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง จังหวัดสมุทรปราการ(สมาคมสถาบันการศึกษาขั้นอุดมแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, 2562-10-02) ประเสริฐ สิทธิจิรพัฒน์; กัลยารัตน์ ธีระธนชัยกุล; นิตยา ศรีจันทร์อินทร์การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลกับผลการปฏิบัติงานของแรงงานต่างด้าวในอุตสาหกรรมก่อสร้าง จังหวัดสมุทรปราการ 2) ศึกษาอิทธิพลของคุณภาพชีวิตต่อผลการปฏิบัติงานของแรงงานต่างด้าวในอุตสาหกรรมก่อสร้าง จังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือแรงงานต่างด้าว จำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test one-way ANOVA และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบสเตปไวส์ ผลการศึกษา พบว่า 1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่ต่างกันมีระดับผลการปฏิบัติงานแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้นสถานภาพสมรส ที่ไม่แตกต่าง 2) ปัจจัยคุณภาพชีวิตการทำงาน ด้านลักษณะงานมีส่วนส่งเสริมด้านบูรณาการทางสังคม ด้านค่าตอบแทนเพียงพอและยุติธรรม และด้านลักษณะงานที่ตั้งอยู่บนฐานของกฎหมายหรือกระบวนการยุติธรรม มีอิทธิพลต่อผลการปฏิบัติงาน (R = 0.601) และสามารถอธิบายความแปรผันของผลการปฏิบัติงาน ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ร้อยละ 36.20 The purpose of this research were; 1) to compare the difference personal factor with the performance of foreign workers in the construction industry, Samut Prakarn Province; 2) to study the influence of quality of worklife toward the performance of foreign workers in the construction industry, Samut Prakarn Province. The samples were 384 migrants. Questionnaire was used for data collecting instrument. Statistics to be used in this study were percentage, mean, standard deviation, t-test, one way ANOVA, and Stepwise Multiple Regression. Findings showed that: 1) different personal factor affect different performance on significant at the 0.05 level, except for marital status; and 2) the quality of worklife factor in the aspect of job characteristics contribute to the social integration, the aspect of the adequate and fair compensation, and the aspect of work which based on the law or justice influencing the performance (R = 0.601), and could explained the variation of performance on significant at the 0.05 level by 36.20 percent.
- «
- 1 (current)
- 2
- 3
- »