School of Communication Arts
URI ถาวรสำหรับชุมชนนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู School of Communication Arts โดย วันที่ออก
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 20 ของ 274
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ รายการ CMM246_Lecture(2551-01-31) Nahsaran Wangsrirogรายการ CMM246_Basic_design(2551-01-31T02:24:12Z) Naahsaran Wungsrirojรายการ Low Budget Media (Printing)(2551-01-31T02:28:09Z) Nahsaran Wangsrirogรายการ Advertising Campaign(2551-01-31T02:31:31Z) Naahsaran Wungsrirojรายการ PR media (CommArtsGames)(2551-01-31T02:32:40Z) Nahsaran Wangsrirogรายการ CMM246_2d Project(2551-01-31T02:39:02Z) Naahsaran Wungsrirojรายการ CMM246_Collage Project(2551-01-31T02:40:19Z) Naahsaran Wungsrirojรายการ PR media (art and cultural Festival)(2551-01-31T02:42:06Z) Nahsaran Wangsrirogรายการ RTV_Project_1(2551-01-31T04:28:18Z) Naahsaran Wungsrirojรายการ CommArts_SPU_Fonts_Free Download(2551-04-24T00:42:56Z) Naahsaran Wungsrirojคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้จัดทำโปรแกรมคอมพิวเตอร์ฟอนต์ ที่สามารถใช้งานได้จริง เพื่อเผยแพร่แก่หน่วยงานภายในและหน่วยงานในเครือของมหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยโปรแกรมดังกล่าว จัดทำขึ้นโดยคณาจารย์ และนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมรายการ CommArts_Template PowerPoint 01(2551-04-24T01:54:40Z) Nahsaran Wangsrirogรายการ CommArts_Template PowerPoint 02(2551-04-24T01:56:43Z) Nahsaran Wangsrirogรายการ CommArts_Template PowerPoint 03(2551-04-24T01:58:20Z) Nahsaran Wangsrirogรายการ CommArts_Template PowerPoint 04(2551-04-24T02:00:09Z) Wangsrirog Nahsaranรายการ Present(2553-02-05) Naahsaran Wungsrirojรายการ สื่อที่ดีต้องไม่ซ้ำเติมปัญหาสังคม(หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์, 2553-11-02) วรัชญ์ ครุจิตสื่อมวลชนเป็นภาคส่วนหนึ่งของสังคม ที่เป็นที่ยอมรับกันว่า มีอิทธิพลและบทบาทที่สำคัญอย่างยิ่งต่อสังคม วัฒนธรรม รวมทั้งการดำเนินชีวิตของประชาชนทุกระดับ เนื่องจากความแพร่หลายของสื่อมวลชนที่เข้าแทรกซึมในการใช้ชีวิตตลอดทั้งวัน จนกลายเป็นสิ่งที่แต่ละบุคคลให้เวลาในการใช้มากที่สุดในแต่ละวัน จนอาจกล่าวได้ว่า สื่อมวลชนกลายเป็น “วัฒนธรรม” ของสังคม และยิ่งจะมีแนวโน้มที่จะมีอิทธิพลสูงยิ่งขึ้น เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็วและแพร่หลายในระดับที่มีความรุนแรงและรวดเร็วขึ้นอย่างมากอย่างไม่สามารถที่จะปิดกั้นและหยุดยั้งได้ สร้างผลกระทบต่อสังคมในหลากหลายมิติรายการ “ความรู้เท่าทันสื่อ” ทักษะสำคัญสำหรับสังคมประชาธิปไตย(หนังสือพิมพ์ ไทยโพสต์, 2553-12-21) วรัชญ์ ครุจิตความรู้เท่าทันสื่อนั้น มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการดำเนินชีวิตของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเยาวชนหรือประชาชนผู้รับสารทุกเพศทุกวัยในโลกยุคปัจจุบัน เนื่องจากเป็นยุคที่สื่อมีอิทธิพลต่อความคิดและทัศนคติอย่างสูง แต่ละคนใช้เวลาอยู่กับสื่อเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ทั้งการเปิดรับและการผลิต ซึ่งประชากรส่วนใหญ่ของประเทศนั้น มีความสามารถในการอ่านออกเขียนได้ แต่ยังมีประชากรจำนวนมาก โดยเฉพาะเยาวชน ที่ยังขาดทักษะในการ “อ่านและเขียนสื่อ” นั่นคือการวิเคราะห์และผลิตสื่อด้วยวิจารณญาณของตนเอง หากไม่สามารถ “อ่าน” และ “เขียน” สื่อได้อย่างเหมาะสมแล้ว ผู้นั้นก็มีโอกาสที่จะตกเป็นเหยื่อของการปลูกฝังความคิดความเชื่อตามที่สื่อนำเสนอ แม้ว่าจะมีความสามารถทางวิชาการในระดับดีก็ตาม โดยในการสร้างเสริมทักษะความรู้เท่าทันสื่อนั้น จำเป็นต้องสร้างให้เกิดทักษะ 4 ด้านสำคัญ ก็คือ การเข้าถึง การวิเคราะห์ การประเมิน และการผลิตรายการ การศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับสื่อเพลงลูกทุ่ง ของประชาชนในเขตปริมณฑล(2554) พัชรพล ขุนณรงค์การศึกษาวิจัยเรื่อง "การศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับสื่อเพลงลูกทุ่งของประชาชนในเขตปริมณฑล" เป็นการศึกษาวิจัยเชิงสำรวจ (Servey Research) โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากประชาชนรายการ ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อภาพยนตร์โฆษณากรมธรรม์ก้าวแรก ของบริษัทไทยประกันชีวิตชุด QUE SERA SERA(2554) ธนายุส ศศิเจริญรัตน์การวิจัยเชิงสำรวจครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อภาพยนตร์โฆษณากรมธรรม์ก้าวแรกของบริษัทไทยประกันชีวิต ชุด Que Sera Sera โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ