CMU-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู CMU-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ โดย เรื่อง "กลยุทธการวางแผน"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ กลยุทธการวางแผนสื่อโฆษณาในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ (ศึกษาเฉพาะกรณีสื่อสิ่งพิมพ์)(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2563) อภิรดี อำนรรฆมณีการถดถอยของเศษฐกิจในประเทศไทย ส่งผลต่อเนื่องกับธุุรกิจทุกประเภท ในธุรกิจโฆษณาและธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ผลกระทบนี้ก็ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการวางแผนสื่อ การจัดหน้าสื่อ และอำนาจการต่อรองระหว่างสื่อกับบริษัทโฆษณาเป็นอันมาก โดยสื่อจะลดอำนาจการต่อรองลง มีการลดข้อบังคับต่างๆ ลง ยืดหยุ่นให้กับบริษัทโฆษณามากขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทโฆษณาเองก็ต้องการให้ชิ้นงานโฆษณาของตนสะดุดตา ก็ต้องอาศัยการวางสื่อให้แปลกใหม่ขึ้น พร้อมกันนั้น ต้องเลือกสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด ไม่มีการเลือกซื้อสื่อที่กลุ่มเป้าหมายซ้ำกัน ดังนั้น ในแง่ของสื่อเองก็ต้องมีการแข่งขันกันเพื่อแย่งลูกค้า (บริษัทโฆษณา) เช่นกัน