CMU-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู CMU-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ โดย เรื่อง "การประชาสัมพันธ์"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ ประสิทธิ์ผลการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลที่มีผลต่อระเบียบกฏเกณฑ์ในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2564) ณัฐชยา ธงศิริการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลที่มีต่อระเบียบกฏเกณฑ์ในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์ในด้านของการรับรู้ข่าวสารการเข้าถึง และแรงจูงใจในแต่ละประเภทของสื่อและนำไปปฎิบัติตามระเบียบกฏเกณฑ์ของรัฐบาลในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ประชาชนทั่วไปที่มาเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ณ บริเวณท้องสนามหลวง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถามทั้งหมด 400 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ คือ สถิติเชิงพรรณนา (Descritive Statistics) ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลที่มีต่อระเบียบกฏเกณฑ์ในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ด้านการรับรู้และการจูงใจ กลุ่มตัวอย่างได้เลือกช่องทางที่เปิดรับข้อมูลข่าวสารของทางรัฐบาล เป็น โทรทัศน์มากที่สุด รองลงมา คือ เว็บไซต์ วิทยุ Facebook ป้ายประชาสัมพันธ์ หนังสือพิมพ์ Twitter นิตยสาร วารสาร ทำให้ได้ทราบว่าในยุคปัจจุบันนั้น สื่อทางด้านโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ ยังมีบทบาทมากในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้แล้วเข้าใจในเรื่องที่เป็นกฏระเบียบข้อบังคับต่างๆ ของรัฐบาลและยังร่วมไปถึงสื่อใหม่ที่เข้ามามีบทบาทในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆมากขึ้น คือ Facebook Twitter ที่เป็นสิ่งที่ประชาชนเริ่มให้ความสนใจมากขึ้น ต่างจาก นิตยสาร วารสาร ที่เริ่มเป็นที่ต้องการน้อยลงเมื่อยุค IT ก้าวเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น